สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า บริษัท ฟาสต์ รีเทลลิ่ง โค ซึ่งเป็นผู้บริหารแบรนด์เสื้อผ้าญี่ปุ่น “ยูนิโคล่” เปิดเผยในวันนี้ (11 ม.ค.) ว่า ยอดขายในต่างประเทศที่แข็งแกร่งส่งผลให้บริษัทมีกำไรจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้น 25% ในไตรมาส 1 ของปีงบการเงิน 2567
ผลกำไรของฟาสต์ รีเทลลิ่ง แตะ 1.467 แสนล้านเยน (1.01 พันล้านดอลลาร์) ในช่วงสามเดือนจนถึงเดือนพ.ย. เทียบกับ 1.171 แสนล้านเยนในปีก่อนหน้า ขณะที่นักวิเคราะห์ 5 คนจากการสำรวจซึ่งจัดทำโดยกลุ่มตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน (LSEG) คาดการณ์ไว้ที่ 1.379 แสนล้านเยน
นอกจากนี้ ฟาสต์ รีเทลลิ่ง ยังคาดการณ์ผลกำไรจากการดำเนินงานตลอดปีงบการเงิน 2567 ไว้ที่ 4.5 แสนล้านเยน หลังจากแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 3.811 แสนล้านเยนในปีงบการเงิน 2566
เมื่อพิจารณาตามภูมิภาค ฟาสต์ รีเทลลิ่ง ระบุว่า ธุรกิจในจีนแผ่นดินใหญ่มีรายได้และกำไรเพิ่มขึ้นอย่างมากในไตรมาส 1 โดยจีนแผ่นดินใหญ่ซึ่งเป็นตลาดต่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดของบริษัท กลับมาคึกคักอีกครั้งในปีงบการเงิน 2566 หลังชะลอตัวติดต่อกันนานกว่า 2 ปี อันเป็นผลมาจากนโยบายคุมเข้มโควิด-19 ที่ส่งผลให้มีการล็อกดาวน์ทั่วประเทศ
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 ม.ค. 67)
Tags: UNIQLO, ฟาสต์ รีเทลลิ่ง โค, ยูนิโคล่, เสื้อผ้า