กมธ.ตำรวจ ไม่ล้มความตั้งใจ ยกทีมล่าหาความจริง รพ.ตำรวจ 12 ม.ค.

นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า วันนี้ กมธ.การตำรวจฯ ได้เชิญรองอธิบดีกรมราชทัณฑ์, ผู้อำนวยการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร รักษาการผู้อำนวยการ รพ.ราชทัณฑ์ และฝ่ายกฎหมายทัณฑสถานเข้ามาชี้แจงต่อ กมธ. เกี่ยวกับกระบวนการ ขั้นตอน วิธีการวินิจฉัยก่อนจะส่งตัวนายทักษิณ ชินวัตร ไปเข้ารับการรักษาพยาบาลและพักรักษาตัวที่ รพ.ตำรวจ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังรับฟังการชี้แจงแล้ว กรรมาธิการฯ ยังไม่คลายข้อสงสัย เรื่องการปฏิบัติแบบ 2 มาตรฐาน รวมทั้งได้ขอให้กรมราชทัณฑ์ ส่งเอกสารข้อมูลภาพถ่ายผู้คุมที่ไปปฏิบัติหน้าที่ ตั้งแต่ออกจากเรือนจำกรุงเทพฯ และโรงพยาบาลตำรวจ และการเข้าผลัดเวรต่างๆ

นายชนะ ยังยืนยันว่า กรรมาธิการฯ จะไปดูงานที่ รพ.ตำรวจ ในเวลา 09.30 น. วันที่ 12 ม.ค.67 แต่ถ้ามีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 อาจจะต้องเลื่อนวันไป รพ.ตำรวจ ออกไปก่อน

นายชัยชนะ กล่าวว่า กรรมาธิการฯ ต้องการไปที่ รพ.ตำรวจ เพื่อไปดูเรื่องระเบียบปฏิบัติต่อผู้ป่วยที่เป็นผู้ต้องขัง ว่าทางโรงพยาบาลจัดให้พักรักษาตัวห้องใดบ้าง ตึกไหนบ้าง มีขั้นตอนและมาตรการในการควบคุมผู้ต้องขังจากเรือนจำที่ไปอยู่ในโรงพยาบาลตำรวจอย่างไร

“เราต้องการไปดูงานที่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อสืบหาข้อเท็จจริงให้กับคนไทย แต่ก็ขึ้นอยู่กับโรงพยาบาลตำรวจ ว่าจะอนุญาตหรือไม่ ถ้าไม่อนุญาต ก็ต้องตอบสังคมให้ได้” นายชัยชนะ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ธ.ค. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top