วอลมาร์ทประกาศว่า จะไม่โฆษณาบน X (ทวิตเตอร์) อีกต่อไป โดยเป็นบริษัทรายใหญ่ล่าสุดที่สั่งหยุดโฆษณาบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของนายอีลอน มัสก์
โฆษกของวอลมาร์ทซึ่งเป็นบริษัทค้าปลีกรายใหญ่ของสหรัฐยืนยันเมื่อวันศุกร์ (1 ธ.ค.) กับฟอกซ์ บิสเนสว่า “เราจะไม่โฆษณาบน X เนื่องจากเราพบแพลตฟอร์มอื่น ๆ ที่สามารถเข้าถึงลูกค้าของเราได้ดีกว่า”
ทั้งนี้ วอลมาร์ทเป็นบริษัทรายใหญ่ล่าสุดของสหรัฐที่โดดเข้าร่วมวงกับบริษัทอื่น ๆ ในการประกาศว่า จะไม่โฆษณาบน X อีกต่อไป
แหล่งข่าวเปิดเผยกับฟอกซ์ บิสเนสว่า การตัดสินใจของวอลมาร์ทที่จะหยุดการโฆษณาบน X นั้นไม่ได้เกิดขึ้นแค่ข้ามคืน แต่เป็นการถอนตัวทีละน้อยจากแพลตฟอร์ม X มาระยะหนึ่งแล้ว
โจ เบนาร์รอช หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการของ X กล่าวว่า วอลมาร์ทไม่ได้โฆษณาบน X มาตั้งแต่เดือนต.ค. ดังนั้นนี่จึงไม่ใช่การระงับที่เกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้ และเขาได้ตั้งข้อสังเกตว่า วอลมาร์ทยังคงมีส่วนร่วมกับผู้ติดตามจำนวนมากบนแพลตฟอร์ม X และเพิ่งโพสต์การสำรวจความเห็นผู้ใช้งานบน X เมื่อวันศุกร์ (1 ธ.ค.)
ทั้งนี้ นายมัสก์ เจ้าของ X ได้ใช้ถ้อยคำที่รุนแรงเมื่อกล่าวถึงบริษัทต่าง ๆ ที่แห่ถอดโฆษณาออกจากแพลตฟอร์ม X อันเนื่องมาจากการที่เขาเคยโพสต์ข้อความในลักษณะต่อต้านชาวยิว
นายมัสก์กล่าวในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับนายแอนดรูว์ รอสส์ ซอร์กิน ผู้สื่อข่าวของซีเอ็นบีซีว่า “ใครก็ตามที่พยายามใช้การโฆษณาเพื่อแบล็กเมลผม หรือใช้เงินเพื่อจะแบล็กเมลผม จงไปตายซะ ชัดเจนนะ ผมไม่กลัวที่จะถูกเกลียด เชิญเกลียดผมได้เลย”
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 ธ.ค. 66)
Tags: X, ทวิตเตอร์, วอลมาร์ท