นายปรมินทร์ จาวลา ผู้อำนวยการสายงานการตลาด บมจ.เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง (TKN) เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ดำเนินกลยุทธ์สร้าง Brand Engagement บนฉลากผลิตภัณฑ์สาหร่ายเถ้าแก่น้อยร่วมกับกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกัน เพื่อตอกย้ำผู้นำตลาดสาหร่ายอันดับ 1 ล่าสุด เถ้าแก่น้อยประกาศความร่วมมือ เดอะ โปเกมอน คอมพานี เจ้าของแบรนด์คาแรคเตอร์การ์ตูนชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่นโดยได้ร่วม Collab กับ “Pokemon” (โปเกมอน) คาแรคเตอร์การ์ตูนดังนำมาไว้บนฉลากผลิตภัณฑ์สาหร่ายเถ้าแก่น้อย ได้แก่ สาหร่ายอบรสคลาสสิค และสาหร่ายทอดรสคลาสสิค ซึ่งเป็นรสชาติที่ผู้บริโภคชื่นชอบ เพื่อสร้างสีสันให้กับตลาดขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพ
พร้อมกันนี้ บริษัทได้สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับนักสะสม ออกการ์ดโปเกม่อนสุดเอ็กซ์คลูซีพจำนวน 4 แสนชิ้นในโลก ซึ่งเป็นการ์ดแรร์ไอเทม (Rare item) ที่มีด้วยกัน 12 แบบ นอกจากนี้ บางซองสินค้าสาหร่ายเถ้าแก่น้อยยังมีการ์ดซูเปอร์แรร์ไอเทม (Super Rare item) ทั้งนี้ สินค้าดังกล่าวมีจัดจำหน่ายที่ร้านสะดวกซื้อ 7-11 ทุกสาขาทั่วประเทศเท่านั้น เริ่มวางขายตั้งแต่ 17 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป ในราคาซองละ 45 บาท
ผู้อำนวยการสายงานการตลาด TKN กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาบริษัทฯ มุ่งเน้นนโยบาย “3GO” มาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ “GO Broad” หรือการขยายฐานธุรกิจให้กว้างขึ้นและมีคุณค่า ผ่านการพัฒนาสินค้านวัตกรรมกลุ่มใหม่ๆ (Innovation Food) เข้าสู่ตลาด รวมถึงเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้ามากขึ้น และ “Go Global” การขยายตลาดในต่างประเทศที่มีศักยภาพ เพื่อผลักดันยอดขายให้เติบโตต่อเนื่อง
ความร่วมมือกับ Pokemon ครั้งนี้ จะช่วยขยายฐานลูกค้าทุกเจเนอเรชัน เพราะโปเกมอนเป็นตัวละครในเกมที่คนทั่วโลกรู้จัก อีกทั้งคาแรคเตอร์ที่มีความสนุกสนานสอดคล้องกับคาแรคเตอร์ของแบรนด์เถ้าแก่น้อยเป็นอย่างดี นอกจากนี้ นับเป็นครั้งแรกของบริษัทฯ ที่ได้นำการ์ดเกมลายพิเศษสุดแรร์ไอเทมในซองสาหร่ายเถ้าแก่น้อย เพื่อให้แฟนๆ นักเล่นและนักสะสมได้เก็บไว้เป็นคอลแลคชัน รวมถึงบางกลุ่มมีการเก็บการ์ดเพื่อนำไปเล่นแบตเทิลการ์ดโปเกมอน การร่วมมือครั้งนี้ ถือเป็นการดึงฐานแฟนคลับโปเกมอนให้เข้ามาสัมผัสกับผลิตภัณฑ์ของเถ้าแก่น้อย
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 พ.ย. 66)
Tags: Pokemon, TKN, ปรมินทร์ จาวลา, หุ้นไทย, เถ้าแก่น้อย