PLUS นับหนึ่งรายได้สินค้ากลุ่มใหม่หนุน Q4/66 โตฝ่าโลว์ซีซั่น มั่นใจก้าวเข้าปี 67 อย่างโดดเด่น

นายพลแสง แซ่เบ๊ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.โรแยล พลัส (PLUS) เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจในช่วงไตรมาส 4/66 คาดว่ายังมีทิศทางการเติบโตที่ดี แม้เข้าสู่ช่วงโลว์ซีซั่น สาเหตุหลักมาจากการเริ่มรับรู้รายได้จากการส่งออกสินค้าใหม่ในกลุ่ม PET Aseptic (MABU COCO) เครื่องดื่มน้ำผลไม้ผสมวุ้นมะพร้าวบรรจุในขวดพลาสติกเป็นไตรมาสแรก และเริ่มส่งออกไปภูมิภาคยุโรป เอเชีย และสหรัฐฯ ประกอบกับการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายและการนำสินค้าไปจัดแสดงในต่างประเทศเพิ่มเติม

สำหรับผลประกอบการในงวดไตรมาส 3/66 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 60.9 ล้านบาท คิดเป็นอัตราส่วนกำไรสุทธิ 14.7% ของรายได้รวม เพิ่มขึ้น 7.9 ล้านบาท หรือคิดเป็น 14.9% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน มีรายได้รวม 414.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจำนวน 32.3 ล้านบาท หรือ 8.5% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้รวม 382.2 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลจากการขายสินค้าในแต่ละภูมิภาค ในช่วงไตรมาสที่ 3 เติบโตอย่างต่อเนื่องตามแผนกลยุทธ์การขยายฐานลูกค้าของทางฝ่ายขาย ได้แก่ ทวีปออสเตรเลียเติบโต 69.1%, ตะวันออกกลางโต 42.9% ทวีปอเมริกาโต 32.3% และทวีปยุโรปเติบโต 20.8%, เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน

นายพลแสง กล่าวว่า ส่วนแผนการเติบโตของธุรกิจในปี 67 ปัจจัยหลักมาจากการขยายฐานลูกค้าในปี 66 เพิ่มอีก 30 ราย คาดว่าออเดอร์จะเห็นผลบวกชัดเจนในปี 67 นอกจากนี้ ได้ขยายช่องทางจัดจำหน่าย Walmart ในสหรัฐอเมริกา จาก 3 พันสาขาในปีนี้ ให้เป็นทุกสาขาที่มีอยู่ 4.3 พันสาขา ภายในปีหน้า และบริษัทเตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่ น้ำผลไม้ผสมวุ้นมะพร้าว “MABU COCO” และน้ำมะพร้าว 100% “COCO ROYAL” ในรูปแบบของขวด PET จากสายการผลิตใหม่ของบริษัทฯ

“ด้วยปัจจัยข้างต้นเหล่านี้ทำให้มั่นใจว่าผลประกอบการในปี 67 จะเติบโตโดดเด่น สนับสนุนให้ PLUS เป็นหุ้น Growth Stock และให้ผลตอบแทนเงินปันผลกับผู้ถือหุ้นในอัตราที่ดี ขณะที่ฐานะการเงินแข็งแกร่ง มี D/E ต่ำมาก เพียง 0.2 เท่า” นายพลแสง กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 พ.ย. 66)

Tags: , ,
Back to Top