ฟาสต์ รีเทลลิ่ง โค (Fast Retailing Co) บริษัทเจ้าของแบรนด์เสื้อผ้าชื่อดัง ยูนิโคล่ (Uniqlo) รายงานในวันนี้ (12 ต.ค.) ว่า ผลกำไรจากการดำเนินงานตลอดทั้งปี เพิ่มขึ้น 28% แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เป็นปีที่สองติดต่อกัน โดยได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวหลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในจีน และการอ่อนค่าของสกุลเงินเยน
ผลกำไรของฟาสต์ รีเทลลิ่งอยู่ที่ 3.811 แสนล้านเยน (2.56 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในช่วง 12 เดือนจนถึงเดือนส.ค. มากกว่าระดับ 2.973 แสนล้านเยน ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งก่อนในปีที่แล้ว
ผลกำไรดังกล่าวสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้เล็กน้อยที่ 3.746 แสนล้านเยน ตามการประมาณการเฉลี่ยของนักวิเคราะห์ 12 คนโดยกลุ่มตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน (London Stock Exchange Group – LSEG) และการคาดการณ์ครั้งก่อนของบริษัทที่ 3.7 แสนล้านเยน
ฟาสต์ รีเทลลิ่งคาดว่า ผลกำไรจากการดำเนินงานจะเพิ่มขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 4.5 แสนล้านเยนในปีงบการเงินหน้า
ทั้งนี้ ฟาสต์ รีเทลลิ่งเปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 3/2566 ที่สูงเป็นประวัติการณ์ในเดือนก.ค. และบริษัทได้ปรับเพิ่มการคาดการณ์ผลประกอบการทั้งปี เนื่องจากธุรกิจในจีนยังคงฟื้นตัวจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้อย่างต่อเนื่อง
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 ต.ค. 66)
Tags: UNIQLO, ผลประกอบการ, ฟาสต์ รีเทลลิ่ง โค, ยูนิโคล่, เสื้อผ้า