DEXON มุ่งหน้าสู่ Net Zero ช่วยโลกลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ปี 2060

บมจ.เด็กซ์ซอน เทคโนโลยี (DEXON) ขานรับนโยบายชาติตั้งเป้าหมายองค์กร Net Zero Emission โดยการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลงภายในปี 2030 (พ.ศ. 2573) และสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ภายในปี 2050 (พ.ศ. 2593) และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ในปี 2065 (พ.ศ. 2608) เพื่อดูแลชุน สังคม พร้อมดูแลเมืองอุตสาหกรรมจังหวัดระยองเปลี่ยนจากอุตสาหกรรมมลพิษสู่ Green & Digital CITY

องค์การสหประชาชาติ (UN) พยายามขับเคลื่อนให้องค์กรทางธุรกิจเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมโลก ที่เกิดกการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศทั่วโลกอย่างรวดเร็วและรุนแรง จาก “ภาวะโลกร้อน” ที่กำลังเข้าสู่ “ภาวะโลกเดือด” ที่ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ทั่วโลกต่างเร่งเดินหน้าเพื่อบรรลุเป้าหมายดังกล่าว และเด็กซ์ซอนขอเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนองค์กรตามนโยบายชาติ ซึ่งสอดรับกับ ESG (Environment, Social, Governance) ที่เน้นสร้างเศรษฐกิจไปสู่ความยั่งยืน ควบคู่กับสมดุลทางสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างโปร่งใส มุ่งสู่เป้าหมาย SDGs ของสหประชาชาติเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้

โดยเราเริ่มจากกิจกรรมเล็กๆภายในองค์กรด้วยโครงการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาของอาคารสำนักงาน และอาคารวิจัยและพัฒนา ซึ่งเป็นโครงการที่ช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มทางธุรกิจ สร้างความมั่นคงทางพลังงานจากแหล่งพลังงานโซลาร์รูฟท็อปที่เพิ่มขึ้นมาอีกระบบหนึ่ง ช่วยให้การดำเนินกิจการมีความต่อเนื่อง และมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น ด้วยการใช้พลังงานทางเลือกที่มีความสะอาด ปราศจากมลพิษ ควบคู่ไปกับการพัฒนาอย่างยั่งยืนให้มีความเป็นรูปธรรมได้อย่างชัดเจน หรือการส่งเสริมวัฒนธรรมในองค์กรสร้างความตระหนักในการใช้พลังงานให้กับพนักงานในทุกระดับซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายและเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายนี้จากตัวเองสู่ครอบครัว และชุมชน เป็นต้น

นอกจากนั้นนวัตกรรมการตรวจสอบที่ทางบริษัทฯได้คิดค้นขึ้นมานั้นยังมีส่วนช่วยสร้างความมั่นใจเรื่องความปลอดภัยในกระบวนการผลิตในทุกๆอุตสาหกรรมให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกันด้วย เพราะหากเกิดสถาณการณ์ที่ไม่คาดคิดจะส่งผลกระทบด้านลบต่อสิ่งแวดล้อมเท่านั้น แต่ยังต้องเสียค่าใช้จ่ายจำนวนมากในการจัดการและซ่อมแซม อีกทั้งยังสามารถสนับสนุนภาพลักษณ์ที่ดีของทุกๆอุตสาหกรรม และสร้างความน่าเชื่อถือให้กับคู่ค้าหรือพาร์ทเนอร์ได้อีกด้วย

“เด็กซ์ซอน มีเจตนารมณ์ที่จะดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานของหลักธรรมาภิบาล คำนึงถึงผลประโยชน์ของผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่มเป็นสำคัญพร้อมเดินหน้าตามกลยุทธ์ ESG และขอเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในจ.ระยอง และประเทศไทย พร้อมตอบสนองเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน เพื่อก้าวสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน และมุ่งมั่นในการสร้างนวัตกรรมเพื่อดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมตลอดไป” นางมัลลิกา กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 ต.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top