เนสท์เล่ (Nestle) บริษัทอาหารบรรจุกล่องรายใหญ่ที่สุดของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ ระบุว่า ปริมาณการขายอาหารและเครื่องดื่มทั่วโลกลดน้อยลง นับตั้งแต่ช่วงต้นปีนี้ ซึ่งเน้นย้ำถึงความท้าทายที่ภาคอาหารและเครื่องดื่มกำลังเผชิญ
“ผู้คนบริโภคน้อยลง หรือกินน้อยลง หรือใช้จ่ายสิ้นเปลืองน้อยลง” นายฟรังซัวส์ ซาเวียร์ โรเจอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของเนสท์เล่ระบุในวันนี้ (28 ก.ย.) อย่างไรก็ตาม นายโรเจอร์กล่าวเสริมว่า “ผมไม่คิดว่าสถานการณ์นี้จะดำเนินไปยาวนานนัก”
นายโรเจอร์ระบุว่า กลุ่มบริษัทสินค้าอุปโภคบริโภคขนาดใหญ่ผลักดันยอดขายผ่านการปรับขึ้นราคาสินค้าอย่างสูงตลอดช่วงหลายไตรมาสที่ผ่านมา และบริษัทจำนวนมากขายสินค้าได้น้อยชิ้นลง โดยเนสท์เล่ไม่ได้ปรับขึ้นราคาสินค้ามากนักนับตั้งแต่ต้นเดือนเม.ย.
หุ้นเนสท์เล่ปรับตัวลดลงมากถึง 1% ในวันนี้ (28 ก.ย.) และหุ้นดังกล่าวลดลงประมาณ 4% ในปีนี้
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 ก.ย. 66)
Tags: Nestle, อาหาร, เครื่องดื่ม, เนสท์เล่