แกร็บและฟู้ดแพนด้า แอปจัดส่งอาหารสัญชาติสิงคโปร์กำลังขยายกิจการไปสู่บริการด้านการรับประทานอาหารในร้าน เนื่องจากผู้บริโภคเริ่มออกไปรับประทานอาหารนอกบ้านมากขึ้นหลังจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สิ้นสุดลง
สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า แกร็บกำลังทดสอบฟีเจอร์ทานที่ร้าน (Dine-in) ใน 15 เมืองในสิงคโปร์ ไทย และอินโดนีเซีย ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานซื้อบัตรกำนัลสำหรับรับประทานที่ร้านล่วงหน้าด้วยส่วนลดสูงสุดถึง 50% นอกจากนี้ ผู้ใช้งานแอปยังสามารถดูเมนูและรีวิวของร้านอาหาร สั่งอาหาร และชำระเงินผ่านระบบคิวอาร์โค้ด ตลอดจนจองรถเพื่อเดินทางไปยังร้านอาหาร
บริษัทเปิดเผยกับซีเอ็นบีซีว่า ทางบริษัทมีแผนเปิดตัวฟีเจอร์นี้ในมาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนามด้วยเช่นกัน
ส่วนฟู้ดแพนด้าเป็นบริษัทจัดส่งอาหารแห่งแรกในสิงคโปร์ที่เปิดตัวฟีเจอร์ทานที่ร้านเมื่อปี 2564
ปัจจุบันฟีเจอร์ทานที่ร้านของฟู้ดแพนด้าเปิดให้บริการในสิงคโปร์ ไทย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย ฮ่องกง ปากีสถาน และบังกลาเทศ โดยนับตั้งแต่ 2565 มีร้านอาหารมากกว่า 8,000 แห่งในประเทศเหล่านี้ที่เริ่มเสนอการลดราคา 15-25% สำหรับการรับประทานที่ร้าน
นายยาคอบ เซบาสเตียน แองเจเล ซีอีโอของฟู้ดแพนด้าประจำเอเชียแปซิฟิกกล่าวในการแถลงข่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า “เราได้พูดคุยเรื่องนี้กันตั้งแต่ช่วงที่โควิด-19 กำลังระบาดแล้ว และแน่นอนว่า เราทราบดีเกี่ยวกับวิถีชีวิตหลังสิ้นสุดการแพร่ระบาด”
นายแองเจเลกล่าวว่า บริษัทเล็งเห็นถึงโอกาสอันยิ่งใหญ่ในการรับประทานอาหารที่ร้าน และมันสามารถกลายเป็นธุรกิจขนาดใหญ่มาก ๆ สำหรับฟู้ดแพนด้าได้ โดยในปัจจุบันการจัดส่งอาหารยังคงเป็นธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดของฟู้ดแพนด้า รองลงมาคือการจัดส่งสินค้าอุปโภคบริโภคที่ใช้ในชีวิตประจำวัน
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 ส.ค. 66)
Tags: Foodpanda, Grab, ฟู้ดแพนด้า, แกร็บ, แอปส่งอาหาร