ติ๊กต๊อก บริษัทแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียจากจีนเปิดเผยว่า ติ๊กต๊อกจะเพิ่มฟีเจอร์การโพสต์เฉพาะข้อความ ท่ามกลางการแข่งขันระหว่างยักษ์ใหญ่ด้านโซเชียลมีเดียที่กำลังร้อนระอุ
ติ๊กต๊อกระบุว่า ฟีเจอร์ใหม่นี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานได้มีช่องทางเพิ่มเติมในการแสดงความเป็นตัวของตัวเอง โดยสามารถเลือกได้ว่าจะโพสต์รูปภาพ วิดีโอ หรือข้อความ
ในช่วงต้นเดือนนี้ ติ๊กต๊อกได้เปิดบริการสตรีมมิ่งเพลง เพื่อแข่งขันกับเจ้าตลาดเดิมอย่างสปอติฟาย (Spotify) และแอปเปิ้ล มิวสิก (Apple Music) และเมื่อวานนี้ (24 ก.ค.) นายอีลอน มัสก์ เพิ่งบอกลาโลโก้นกฟ้าของทวิตเตอร์และเปลี่ยนเป็นโลโก้เอ็กซ์ (X) สีดำ-ขาว
นอกจากนี้ ผู้ใช้งานยังสามารถปรับแต่งโพสต์ของตัวเองได้ตามใจชอบ ทั้งการใส่เสียง ตำแหน่งที่อยู่ หรือดูเอ็ท (Duets) ซึ่งเป็นวิดีโอที่แสดงปฏิกิริยาที่มีต่อโพสต์ของผู้ใช้งานติ๊กต๊อกรายอื่น ๆ
ติ๊กต๊อกระบุว่า “ฟีเจอร์เหล่านี้ทำให้การโพสต์ข้อความของคุณมีพลวัตและการโต้ตอบได้เหมือนกับการโพสต์วิดีโอหรือรูปภาพ”
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ก.ค. 66)
Tags: TikTok, ติ๊กต๊อก, โซเชียลมีเดีย