บมจ.เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง (TKN) และบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด จัดโครงการ “Taokaenoi x Bitkub Business Pitch” เพื่อเฟ้นหาทีมที่นำเสนอแผนธุรกิจได้อย่างยอดเยี่ยม น่าสนใจและตอบโจทย์คณะกรรมการมากที่สุด เพื่อรับเงินรางวัลมูลค่า 1 ล้านบาท ในการสานต่อธุรกิจของตนเอง เป็นการสานต่อแคมเปญความร่วมมือระหว่าง เถ้าแก่น้อย x บิทคับ แจก NFT คอลเลกชันพิเศษกว่า 600,000 ชิ้น ผ่านซองขนมสาหร่ายเถ้าแก่น้อย ซึ่งผู้ที่จะได้รับสิทธิในการเข้าร่วมโครงการดังกล่าวต้องสะสม NFT ครบทั้งสิ้น 66 แบบตามเงื่อนไขของแคมเปญ
ก่อนวันแข่งขัน เถ้าแก่น้อยและบิทคับยังจัดกิจกรรม “Taokaenoi x Bitkub Business Pitch Camp Day” นำทีมโดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจากกลุ่มบริษัทบิทคับ ได้แก่ นางสาวเนาวรัตน์ ธรรมสวยดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ เวนเจอร์ส จำกัด บรรยายในหัวข้อ “สร้างธุรกิจอย่างไรให้ตรงใจ Ventures”, นางสาวพรรณี เหล่าสำโรง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด บรรยายในหัวข้อ “วางแผนการเงินยุคใหม่”, นายพีรสิทธิ์ จิวะพงศ์ ที่ปรึกษาเชิงพาณิชย์ บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด บรรยายในหัวข้อ “กลยุทธ์สร้างโมเดลธุรกิจและ Business Canvas” และนางสาวจิตรา เกษสุวรรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด บรรยายในหัวข้อ “การทำ Branding ให้น่าจดจำและการ Communications ให้ตรงใจ” เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับผู้เข้าแข่งขัน พร้อมทั้งมีการจัดโค้ชที่ปรึกษาประจำทีมเพื่อดูแลและให้คำแนะนำเพิ่มเติมจนถึงวันเข้าร่วมการแข่งขัน
ทีมชนะเลิศอันดับหนึ่งในการแข่งขัน “Taokaenoi x Bitkub Business Pitch” ทีม 24 Carfix ที่นำเสนอแพลตฟอร์มให้บริการเรียกช่างซ่อมรถถึงที่ 24 ชั่วโมง พร้อมอู่และช่างซ่อมมากประสบการณ์ครอบคลุมทั่วประเทศไทย จาก 4 กลุ่มการแข่งขัน ประกอบด้วย Swipe ที่นำเสนอแผนธุรกิจเกี่ยวกับแอปพลิเคชันโซเชียลมีเดียที่สร้างปฏิสัมพันธ์ให้กลุ่ม Gen Z, ทีม P-Learn ที่นำเสนอแผนธุรกิจเกี่ยวกับการสร้างการเรียนรู้ด้านการลงทุนผ่านระบบ Gamification และทีม Mojojojo ที่นำเสนอแผนธุรกิจเกี่ยวกับแอปพลิเคชันหาคาเฟสำหรับช่วงสอบหรือช่วงทำงานนอกสถานที่
นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TKN กล่าวว่า การจัด Business Pitch เป็นการมอบโอกาสสร้างธุรกิจให้บริษัทสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพและมีความโดดเด่น โดยเรามุ่งหวังว่ากลุ่มสตาร์ทอัพที่ได้รับโอกาส จะสามารถเติบโตและพัฒนาได้อย่างยั่งยืน และกลายเป็นหนึ่งกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโตของประเทศในอนาคต เพราะธุรกิจที่จะได้รับคัดเลือก ต้องให้ความสำคัญต่อการทำความเข้าใจกลุ่มลูกค้า เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคได้มากที่สุด และต้องมีเป้าหมายและสามารถตอบโจทย์การทำการตลาดอย่างยั่งยืน
TKN มีการทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้าง Engagement กับกลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ ซึ่งการจัดทำแคมเปญแจก NFT คอลเลกชันพิเศษ หยิ่น-วอร์ ได้รับผลตอบรับจากฐานแฟนคลับและกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่เป็นอย่างดี นับเป็นหนึ่งการทำการตลาดที่มีประสิทธิภาพ และเพื่อต่อยอดสู่ความสำเร็จ หนึ่งในแคมเปญที่ผู้ที่สะสม NFT จะได้รับคือ การได้รับโอกาสให้บริษัทสตาร์ทอัพที่มีไอเดียที่น่าสนใจ มานำเสนอต่อหน้าคณะกรรมการเพื่อรับเงินรางวัลมูลค่า 1 ล้านบาทไปต่อยอดธุรกิจ สิ่งนี้เองจะช่วยสนับสนุนและสร้างโอกาสให้กับบริษัทใหม่ๆ ได้มีโอกาสเติบโตในอนาคต
นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Bitkub กล่าวว่า “โครงการ Taokaenoi x Business Pitch ในครั้งนี้ สานต่อมาจากแคมเปญ NFT : THE PHENOMENON เพื่อแจก NFT คอลเลกชันพิเศษกว่า 600,000 ชิ้น ผ่านซองขนมสาหร่ายเถ้าแก่น้อย ที่ต้องการมา Disrupt การเปิดซองขนมให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป
บิทคับเป็นบริษัทที่เริ่มจากการเป็นสตาร์ทอัพ เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าประเทศไทยมีคนเก่ง ๆ เยอะมาก หากแต่ยังขาดโอกาสและเงินทุนในการลงมือทำ จึงเปิดพื้นที่ตรงนี้เพื่อให้กลุ่มต่าง ๆ มานำเสนอไอเดีย พร้อมทั้งได้รับเงินทุนในการสนับสนุนเพื่อนำไปสานต่อธุรกิจ นอกเหนือจากเรื่องเงินลงทุน กลุ่มบริษัทบิทคับยังพร้อมให้การสนับสนุนด้านเทคโนโลยีรวมถึงองค์ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญทุกคน เราพร้อมจะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมสตาร์ทอัพไทย ตลอดจนสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ทุกคน หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ประกอบรุ่นใหม่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทยให้เติบโตไปข้างหน้าอย่างมั่นคง
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ก.ค. 66)
Tags: Bitkub, TKN, บิทคับ, เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง