ผ่าแผน BRI ส่ง 16 โครงการใหม่ 17,500 ล้านจัดทุกเซ็กเมนท์บุกตลาดครึ่งปีหลัง

นายสุรินทร์ สหชาติโภคานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บริทาเนีย (BRI) เปิดเผยว่า ช่วงครึ่งปีแรกของปี 66 บริษัทสร้างยอดขายหรือพรีเซลสะสม 5,385 ล้านบาท เติบโต 8% โดยเดินหน้าเปิดตัวโครงการใหม่ไปแล้ว 4 โครงการ กระจายตัวใน 4 จังหวัด ได้แก่ บริทาเนีย มะลิวัลย์ (ขอนแก่น) บริทาเนีย อยุธยา (พระนครศรีอยุธยา) บริทาเนีย เทพารักษ์-ศรีนครินทร์ (สมุทรปราการ) และบริทาเนีย บางนา กม.39 (ฉะเชิงเทรา) คิดเป็นมูลค่าโครงการรวม 5,000 ล้านบาท ซึ่งผลตอบรับตลาดบ้านจัดสรรในต่างจังหวัดเกินความคาดหวังและเป็นที่น่าพอใจ

“ครึ่งปีแรกเราเปิดโครงการใหม่จำนวนไม่มากด้วยหลากหลายเหตุผล 1.เราต้องการโฟกัสทำเลใหม่ๆ ที่บริทาเนียเข้าไปปักหมุดขยายตลาดเป็นครั้งแรก 2.ภาพรวมเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีหลังมีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องและเติบโตได้ดีกว่าครึ่งปีแรก จากภาคธุรกิจการท่องเที่ยวฟื้นตัวเต็มที่ มีรัฐบาลใหม่เข้ามาขับเคลื่อนเศรษฐกิจอย่างเป็นรูปธรรม รวมถึงอาจมีนโยบายสนับสนุนหรือมาตรการที่ช่วยกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ และ 3.ครึ่งปีหลัง โดยเฉพาะไตรมาส 4 มักเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ผู้บริโภคพร้อมจับจ่ายใช้สอยมากกว่าครึ่งปีแรกด้วยหลากหลายปัจจัย” นายสุรินทร์ กล่าว

และในครึ่งหลังของปี 66 บริทาเนียเตรียมเปิดตัวบ้านจัดสรรโครงการใหม่แบบ “จัดหนักจัดเต็ม” จำนวน 16 โครงการ คิดเป็นมูลค่าโครงการรวมกว่า 17,500 ล้านบาท ครอบคลุมทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ครบทุกแบรนด์ ทุกเซ็กเมนท์ ทุกระดับราคา ตั้งแต่ 2.5-50 ล้านบาท พร้อมกระจายบุกรอบกรุง โฟกัสฝั่ง “กรุงเทพฯตะวันตก” 9 โครงการ

นายสุรินทร์ กล่าวอีกว่า บริทาเนีย ถือเป็น “จ้าวทำเล” ของบ้านจัดสรรฝั่งตะวันออกของกรุงเทพฯ ที่ผ่านมาโครงการได้รับการตอบรับที่ดีมาโดยตลอด และตั้งแต่มีแผนขยายไปฝั่งตะวันตกตั้งแต่ปี 2564 ก็ได้ตอบการตอบรับที่ดีอย่างล้นหลามเช่นกัน โดยผลความสำเร็จในครึ่งปีแรกของปี 66 สามารถปิดการขาย (Sold Out) ไปได้เพิ่ม 2 โครงการ คือ โครงการแกรนด์ บริทาเนีย บางนา กม.12 และ โครงการบริทาเนีย คูคต สเตชั่น สำหรับในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ บริษัทจะกระจายบุกทุกทำเลศักยภาพ โดยเฉพาะตลาดทำเลฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ

“เราเริ่มบุกฝั่งตะวันตกมาตั้งแต่ปี 64 ทั้งในกรุงเทพฯ และนนทบุรี เราเห็นความต้องการบ้านจัดสรรในฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกระดับราคา ทำให้เรามีแผนเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยในฝั่งตะวันตกครอบคลุมครบทั้ง 4 แบรนด์ 9 โครงการ ได้แก่ 1.เบลกราเวีย นครอินทร์, 2.เบลกราเวีย พุทธมณฑล สาย 3, 3.แกรนด์ บริทาเนีย ทวีวัฒนา, 4.แกรนด์ บริทาเนีย ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ, 5.บริทาเนีย เวสต์เกต, 6.บริทาเนีย เมืองทอง-แจ้งวัฒนะ, 7.บริทาเนีย ราชพฤกษ์, 8.ไบรตัน ราชพฤกษ์-กาญนาภิเษก และ 9.ไบรตัน ราชพฤกษ์ 345 เชื่อว่าจะตอบโจทย์ผู้บริโภคในทุกเซ็กเมนท์ได้อย่างครบถ้วน”

ขณะที่ฝั่งอื่นๆ ของกรุงเทพฯ กระจายตัวไปฝั่งละ 1-3 โครงการ เริ่มจากฝั่งตะวันออก3 โครงการ ได้แก่ 1.บริทาเนีย บางนา-เทพารักษ์, 2.บริทาเนีย ศรีวารี, 3.บริทาเนีย สุขุมวิท-แบริ่ง ฝั่งใต้ 2 โครงการ 1.แกรนด์ บริทาเนีย วงแหวน-ประชาอุทิศ, 2.บริทาเนีย ประชาอุทิศ 90 นอกจากนี้ ยังมีบุกต่างจังหวัดเพิ่มเติมอีก 2 โครงการ คือ 1.แกรนด์ บริทาเนีย ระยอง, 2.บริทาเนีย โฮม บางนา-บางปะกง

“เรากระจายบุกหลายทำเลพร้อมกัน แต่ทุกทำเลจะมีจุดร่วมคือ 1.เราเลือกที่ตั้งของโครงการอย่างตั้งใจ ตอบโจทย์การใช้ชีวิตทำเลนั้นๆ และการเชื่อมโยงสู่พื้นที่อื่นๆ จริงๆ 2.การออกแบบอย่างพิถีพิถัน ใส่ใจ Customer Insight และ 3.ระดับราคาที่สอดคล้องกับความต้องการของทำเล เราเชื่อมั่นว่าสิ่งที่ทีมงานของเราตั้งใจศึกษาและทำการบ้าน จะสามารถเติมเต็มคุณค่าและคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง” นายสุรินทร์ กล่าว

ณ สิ้นไตรมาส 2/66 พัฒนาโครงการมาแล้วทั้งสิ้น 34 โครงการ คิดเป็นมูลค่าโครงการสะสม 41,456 ล้านบาท

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 ก.ค. 66)

Tags: , , ,
Back to Top