“แบล็กร็อก” ประกาศปลดพนักงานรอบใหม่ แต่กระทบไม่ถึง 1%

แบล็กร็อก (BlackRock) บริษัทบริหารสินทรัพย์รายใหญ่ที่สุดในโลกประกาศปลดพนักงานระลอกใหม่ ซึ่งจะส่งผลกระทบน้อยกว่า 1% ของจำนวนพนักงานทั้งหมด อันเป็นผลมาจากการจัดสรรงบประมาณที่มุ่งสนับสนุนส่วนที่สำคัญตามลำดับ

ทั้งนี้ แบล็กร็อกมีพนักงานประมาณ 19,500 รายในกว่า 30 ประเทศ

ก่อนหน้านี้ แบล็กร็อกปลดพนักงาน 500 คนเมื่อต้นปีที่ผ่านมาเพื่อปรับโฉมทีมใหม่ ซึ่งสอดคล้องกับบริษัทยักษ์ใหญ่หลายแห่งในวอลล์สตรีทที่ลดจำนวนพนักงานเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจตกต่ำที่เกิดจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ตลาดที่ผันผวน และความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์

นายร็อบ โกลด์สตีน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ และนางแคโรไลน์ เฮลเลอร์ หัวหน้าฝ่ายทรัพยากรบุคคลระดับโลกระบุในบันทึกที่ส่งถึงพนักงานว่า การปรับลดพนักงานระลอกใหม่ของบริษัทเป็นไปตามกระบวนการทบทวนแผนธุรกิจเมื่อไม่นานมานี้

บันทึกระบุว่า ในขั้นต้นนั้น ยังไม่ชัดเจนว่าแผนกใดจะได้รับผลกระทบ แต่คาดว่าจำนวนพนักงานของแบล็กร็อกจะเพิ่มขึ้นในช่วงปลายปี 2566 มากกว่าในช่วงต้นปี แม้มีการปรับลดพนักงานก็ตาม

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานเมื่อวันพุธ (21 มิ.ย.) ว่า เจพีมอร์แกน เชส ก็ได้ประกาศปลดพนักงานรอบใหม่ในภูมิภาคเอเชีย โดยปรับลดตำแหน่งงานด้านวาณิชธนกิจลง 20 ตำแหน่ง หลังจากการทำธุรกรรมข้อตกลงธุรกิจในภูมิภาคเริ่มซบเซาลง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 มิ.ย. 66)

Tags: , ,
Back to Top