บริดจสโตนส่งมอบยางสำหรับรถโดยสารพลังงานไฟฟ้า สนับสนุนสังคมไทยอย่างยั่งยืน

บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ส่งมอบผลิตภัณฑ์ BRIDGESTONE ECOPIA R156 นวัตกรรมยางรักษ์โลกที่ช่วยเติมเต็มสมรรถนะความปลอดภัย และมอบความคุ้มค่าในการใช้งานให้กับบริษัท ไทย สมายล์ บัส (จำกัด) เพื่อใช้สำหรับรถโดยสารพลังงานไฟฟ้า 100% ซึ่งให้บริการประชาชนในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล

การดำเนินการครั้งนี้ขานรับกับแนวคิดของไทย สมายล์ บัส ที่ว่า “Thai Smile Bus Our Love Will Change The World รักเรารักษ์โลก” ด้วยการเปลี่ยนรถโดยสาร NGV มาเป็นรถโดยสารพลังงานไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อร่วมผลักดันนโยบายการพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะที่มีคุณภาพ สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และยังตอกย้ำเจตนารมณ์ของบริดจสโตนในการร่วมยกระดับสังคมแห่งการเดินทางและการขนส่งยุคใหม่สู่สังคมแห่งยานยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างยั่งยืน เพื่อร่วมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้คนไทย และร่วมสร้างสรรค์สิ่งแวดล้อมให้ดียิ่งขึ้น

คุณฮิโรยูกิ มะซึโมะโตะ ผู้อำนวยการสายงานธุรกิจโซลูชั่นยางรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “นับเป็นโอกาสอันดีที่บริดจสโตนได้มีส่วนร่วมยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย และสร้างสรรค์สิ่งแวดล้อมที่ดียิ่งขึ้นผ่านความร่วมมือกับไทย สมายล์ บัส โดยเรามุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมยางที่ตอบโจทย์สมรรถนะการใช้งานของลูกค้า มอบความปลอดภัย และความคุ้มค่า พร้อมคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมด้วยการร่วมสนับสนุนระบบขนส่งสาธารณะพลังงานไฟฟ้า และขับเคลื่อนประเทศสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน โดยสามารถสังเกตรถโดยสารพลังงานไฟฟ้าของไทย สมายล์ บัส ที่ใช้ผลิตภัณฑ์ BRIDGESTONE ECOPIA R156 ซึ่งจะมีสัญลักษณ์ติดอยู่ที่ตัวรถ และให้บริการประชาชนในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล”

การดำเนินงานดังกล่าวสอดคล้องกับ “Bridgestone E8 Commitment (พันธสัญญา E8 ของบริดจสโตน)” ใน “ด้าน Extension (การเติบโต) ด้วยการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อพัฒนานวัตกรรมของยางเพื่อส่งเสริมการใช้รถโดยสารพลังงานไฟฟ้า”, “ด้าน Ecology (สิ่งแวดล้อม) ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ยาง บริการ และโซลูชั่นที่ช่วยประหยัดพลังงาน เพิ่มความคุ้มค่าในการเดินทาง ทั้งยังส่งเสริมการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม”, “ด้าน Ease (ความสะดวกสบาย) ด้วยการส่งมอบผลิตภัณฑ์ยางที่ช่วยตอบสนองความต้องการ และเติมเต็มประสบการณ์การเดินทางที่สะดวกสบาย และปลอดภัยสำหรับผู้คนในสังคม” และ “ด้าน Empowerment (พลังทางสังคม) ด้วยการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อส่งเสริมสังคมการเดินทางอย่างยั่งยืนผ่านการเดินทางโดยรถโดยสารพลังงานไฟฟ้า”

ทั้งนี้ กลุ่มบริษัทในเครือบริดจสโตนได้กำหนด “Bridgestone E8 Commitment (พันธสัญญา E8 ของบริดจสโตน)” เพื่อช่วยให้บรรลุวิสัยทัศน์: “สู่ปี ค.ศ. 2050 บริดจสโตนยังคงส่งมอบคุณค่าให้สังคมและลูกค้าในฐานะองค์กรผู้ส่งมอบโซลูชั่นอย่างยั่งยืน” ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นแกนหลักในการขับเคลื่อนการบริหารควบคู่ไปกับการสร้างความไว้วางใจและน่าเชื่อถือให้กับคนรุ่นต่อไปในอนาคต

“Bridgestone E8 Commitment (พันธสัญญา E8 ของบริดจสโตน)” ประกอบด้วยคุณค่า 8 ด้านของบริดจสโตนที่เริ่มต้นด้วยตัวอักษร “E” (ด้าน Energy (พลังงาน), ด้าน Ecology (สิ่งแวดล้อม), ด้าน Efficiency (ประสิทธิภาพ), ด้าน Extension (การเติบโต), ด้าน Economy (เศรษฐกิจ), ด้าน Emotion (ความรู้สึก), ด้าน Ease (ความสะดวกสบาย) และด้าน Empowerment (พลังทางสังคม) ซึ่งกลุ่มบริษัทในเครือบริดจสโตนจะมุ่งมั่นสร้างสรรค์ผ่านเจตจำนงและกระบวนการทำงาน ร่วมกับพนักงาน สังคม พันธมิตร และลูกค้า เพื่อสังคมที่ยั่งยืน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 มิ.ย. 66)

Back to Top