แอดเลอร์ อิงค์ (Adler Inc.) สตาร์ตอัปเทคโนโลยี 3 มิติระดับบุกเบิก ได้จัดแสดงโฆษณา 3 มิติแบบเรียลไทม์ที่ย่านไทม์สแควร์ของนิวยอร์กเมื่อวันที่ 8-14 พฤษภาคมที่ผ่านมา
ผู้คนในไทม์สแควร์สามารถสแกนคิวอาร์โค้ดบนป้ายโฆษณา เพื่อฉายข้อความส่วนตัวในพื้นที่3 มิติแบบเรียลไทม์ โดยมีการแสดงข้อความมากกว่า 67,000 ข้อความ ทั้งเขียนถึงคนรู้จักและข้อความสุดซึ้งส่งถึงผู้เป็นที่รัก โซลูชันโฆษณาฟรีของแอดเลอร์นี้ช่วยให้แบ่งปันข้อความได้อย่างอิสระโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย
แอดเลอร์เป็นผู้นำด้านการพัฒนากลไก 3 มิติระดับกรรมสิทธิ์ โดยได้ปฏิวัติวงการโฆษณา 3 มิติแบบเรียลไทม์ กลไก 3 มิติบนเว็บของแอดเลอร์ไม่เหมือนกับกลไกที่มีอยู่เดิมที่ใช้เวลาโหลดโฆษณาบิลบอร์ดบนเว็บถึงหนึ่งนาที เพราะกลไกของแอดเลอร์โหลดได้ภายในเวลาไม่ถึงวินาที ความก้าวหน้านี้ทำให้เกิดโฆษณาบิลบอร์ด 3 มิติแบบเรียลไทม์เป็นครั้งแรกของโลกที่ย่านไทม์สแควร์ ซึ่งผู้ดูแลป้ายโฆษณาในพื้นที่ต่างรู้สึกทึ่งไปกับเทคโนโลยีนี้จึงได้อนุญาตให้ทดสอบในสถานที่โดยไม่มีค่าใช้จ่ายถึง 2 ครั้ง
แอดเลอร์มีความเชี่ยวชาญในด้านเว็บ 3 มิติ โดยมีกลไก 3 มิติและภาษาโปรแกรมเป็นของตัวเองอย่างแอดเลอร์ เอ็กซ์อาร์เอ็มแอล (Adler XRML) กลไกนี้สร้างขึ้นบนเอชทีเอ็มแอล5 แคนวาส (HTML5 Canvas) ส่งผลให้ทำงานกับพีซี อุปกรณ์พกพา เมตา เควสต์ (Meta Quest) และแอปเปิ้ล วิชัน โปร (Apple Vision Pro) ได้อย่างแนบเนียน ไม่ต้องติดตั้งแอปแยกให้วุ่นวาย
ยูริกา โอแวเรนู ซีอีโอของแอดเลอร์ กล่าวว่า “กลไก 3 มิติที่มีน้ำหนักเบาและรวดเร็วของแอดเลอร์ ทำให้เราพร้อมเข้าสู่ยุคที่ความจริงเสมือนกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน โดยเข้าถึงได้จากทุกที่ในโลกนี้”
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 มิ.ย. 66)
Tags: 3 มิติ, สตาร์ตอัป, แอดเลอร์ อิงค์, โฆษณา