นายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทสลา อิงค์ บริษัทผลิตรถไฟฟ้ารายใหญ่จากสหรัฐ ระบุเมื่อวันอังคาร (16 พ.ค.) ว่า เทสลาจะลองโฆษณารถยนต์แบรนด์ตัวเอง เพื่อดูว่าจะช่วยดันยอดขายได้หรือไม่ หลังจากที่เขาไม่เคยโฆษณารถเทสลามาก่อน
ทั้งนี้ นายมัสก์ระบุว่า เป็นเรื่องน่าขันที่ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทสลากลายมาเป็นเจ้าของทวิตเตอร์ “ดังนั้นผมคิดว่า ผมควรพูดว่าการโฆษณาเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมและทุกคนควรโฆษณาสินค้า”
“เราจะลองใช้การโฆษณาสักหน่อย เพื่อดูว่าจะได้ผลลัพธ์เช่นไร” นายมัสก์ระบุในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปีในเมืองออสติน รัฐเท็กซัส
สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ถ้อยคำดังกล่าวเป็นการตอกย้ำถึงความพยายามของนายมัสก์ ในการพลิกฟื้นความเชื่อมั่นของนักลงทุนในช่วงที่การแข่งขันในตลาดรถไฟฟ้าดุเดือดยิ่งขึ้นและเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลงกดดันให้เทสลาต้องปรับลดราคารถยนต์
อนึ่ง นายมัสก์ต่อต้านการโฆษณามาโดยตลอด โดยเขาเคยกล่าวผ่านทางทวิตเตอร์ในปี 2562 ว่า เขา “เกลียดการโฆษณา” และ “เราใช้เงินก้อนนั้นไปกับการทำให้ผลิตภัณฑ์ออกมายอดเยี่ยม”
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 พ.ค. 66)
Tags: รถยนต์ไฟฟ้า, สหรัฐ, อีลอน มัสก์, เทสลา อิงค์