นายนราธิป วิรุฬห์ชาตะพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย (SINGER) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายปี 66 จะทำได้ใกล้เคียงกับปีก่อนที่อยู่ที่ 2,711 ล้านบาท จากการรักษาฐานลูกค้าที่มีคุณภาพ และคัดกรองลูกค้าใหม่ ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์ “สร้างซิงเกอร์ในรูปแบบใหม่” มุ่งเน้นในเรื่องคุณภาพเพื่อการเติบโตแบบยั่งยืน ได้แก่ คุณภาพของสินค้า คุณภาพของบัญชีและการติดตาม และคุณภาพการให้บริการ โดยได้กำหนดทิศทางการดำเนินงานไว้ 4 ด้าน ประกอบด้วย
1. New Baseline การสร้างฐานยอดขายใหม่ จากผลิตภัณฑ์อื่นๆ นอกเหนือจากสินค้าหลักของซิงเกอร์ เช่น โซลาร์รูฟ เฟอร์นิเจอร์ และการผ่อนทอง รวมถึงเร่งผลักดันธุรกิจปั๊มตามใจ ที่มีการนำตู้น้ำมันและผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของซิงเกอร์ อยู่ร่วมกัน โดยตั้งเป้าการวางตู้น้ำมันจำนวน 5,000 ตู้ ทั่วประเทศ
2. New Chanel Mix การมีช่องทางการขายในหลากหลายช่องทาง เพื่อเพิ่มกลุ่มลูกค้าเป้าหมายใหม่ที่ไม่ใช่กลุ่มเดิม รวมถึงการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ ผ่านการทำ application และขยายซิงเกอร์ แฟรนไชน์ ให้ได้ 2,000 แฟรนไชน์ในปีนี้
3. New Technology นำเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำสินเชื่อ เช่น e-KYC, SG Direct และ SG Collect
4. New Branding การสร้างแบรนด์ซิงเกอร์ ผ่านการทำ SINGER SEWING MACHINE ACADEMY และการพัฒนาคุณภาพการให้บริการ
บริษัทยังมีแผนลดค่าใช้จ่าย (Cost Reduction) ลงประมาณ 20%
“SINGER จัดทัพองค์กรใหม่เพื่อรับมือกับความท้าทายทางเศรษฐกิจ เรายังคงผสาน Synergy กับกลุ่มบริษัทในเครือ JMART เพื่อเพิ่มศักยภาพการเติบโตให้แข็งแกร่งที่สุด ไม่ว่าจะเป็นความร่วมมือกับ เจมาร์ท โมบาย ในการจำหน่ายสินค้าซิงเกอร์ผ่านทางช่องทางต่างๆ ของเจมาร์ท และการนำเครื่องใช้ไฟฟ้าซิงเกอร์เข้าไปสู่โปรเจ็กต์ต่างๆ ของ เจเอเอส แอสเซ็ท และ โครงการบ้านมือสอง ของ เจ แอสเซ็ท แมเนจเม้นท์” นายนราธิป กล่าว
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 พ.ค. 66)
Tags: SINGER, ซิงเกอร์ประเทศไทย, นราธิป วิรุฬห์ชาตะพันธ์, หุ้นไทย