ชิงเต่าติดอันดับสิบเมืองสวยที่สุดในจีน ชี้การพัฒนาช่วยหนุนสภาพแวดล้อม

เมืองชิงเต่าได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในสิบเมืองที่สวยที่สุดในจีนตามรายงานของสำนักข่าวรัฐบาลประชาชนชิงเต่า โดยการจัดอันดับสิบเมืองที่สวยที่สุดในจีน คัดเลือกจากทั้งเมืองเอกระดับมณฑล เมืองที่มีสถานะการวางแผนที่เป็นอิสระ และเมืองย่อยต่าง ๆ จากการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่และการสำรวจสอบถามในกว่า 20 มิติ เช่น เศรษฐกิจ การดำรงชีวิตของผู้คน และสภาพสังคม

การจัดอันดับเมืองครั้งนี้ใช้ตัวชี้วัดระดับความพึงพอใจกว่า 20 อย่าง ซึ่งเมืองชิงเต่าอยู่ในอันดับต้น ๆ ของเมืองที่คล้ายคลึงกันทั่วประเทศในบางตัวชี้วัด ซึ่งอยู่ในอันดับที่สูงกว่าระดับเฉลี่ยของประเทศในตัวชี้วัดต่าง ๆ เช่น สภาพแวดล้อมในการจ้างงาน สภาพแวดล้อมของผู้ประกอบการและการสนับสนุน คุณภาพน้ำ/อากาศ การบริการสำหรับผู้สูงอายุ สภาพแวดล้อมทางกฎหมาย การป้องกันและควบคุมโรคระบาด การบรรเทาทุกข์และช่วยเหลือทางสังคม สวนสาธารณะ/พื้นที่สีเขียว ประสิทธิภาพของรัฐบาล และทัศนคติในการให้บริการ

การพัฒนาถือเป็นหัวใจหลักเบื้องหลังเมืองที่สวยงาม การพัฒนาคุณภาพสูงของเมืองชิงเต่าได้มอบทรัพย์สินและทรัพยากรเพื่อสนับสนุนคุณภาพชีวิตที่ยอดเยี่ยม ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

เมืองชิงเต่าให้ความสำคัญกับการพัฒนาและฟื้นฟูเศรษฐกิจที่สำคัญ ปรับปรุงสภาพแวดล้อมทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง และติดตามกระแสการพัฒนาในระดับสากล เมืองชิงเต่าค่อย ๆ พัฒนาเป็นพื้นที่ที่อุดมสมบูรณ์สำหรับการพัฒนาเพื่อดึงดูดนักลงทุนทั้งใกล้และไกล จากข้อมูลในไตรมาส 1/2566 จีดีพีของชิงเต่าอยู่ที่ 3.50387 แสนล้านหยวน เติบโต 4.8% เมื่อเทียบเป็นรายปี และในปี 2565 การนำเข้าและส่งออกของชิงเต่ามีมูลค่า 9.172 แสนล้านหยวน เพิ่มขึ้น 7.4% เมื่อเทียบเป็นรายปี ทุบสถิติใหม่ในเรื่องมูลค่าการค้าต่างประเทศ นำเข้า และส่งออก

คุณภาพชีวิตเป็นอีกหัวใจสำคัญของเมืองที่สวยงามอย่างชิงเต่า “เด็กทุกคนได้รับการดูแล นักเรียนทุกคนได้รับการศึกษา งานทั้งหมดได้รับค่าตอบแทนตามสมควร ผู้ป่วยทุกคนได้รับการรักษา ผู้สูงอายุทุกคนได้รับการดูแล ผู้อยู่อาศัยทุกคนมีบ้านอยู่ และผู้ด้อยโอกาสทุกคนได้รับการสนับสนุน” ซึ่งเป็นอุดมคติที่เมืองชิงเต่าแสวงหาอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อเติมความอบอุ่นให้กับการพัฒนา สร้างชีวิตที่มีความสุขสำหรับพลเมืองทุกคนเพื่อแบ่งปันความสำเร็จในการพัฒนา และเพลิดเพลินไปกับเมืองที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ ในปี 2565

เมืองชิงเต่ามุ่งเน้นไปที่อุปสรรคและปัญหาที่ยากลำบากต่าง ๆ ซึ่งได้รับความสนใจจากสาธารณชนอย่างมากและได้ข้อร้องเรียนมากมายจากประชาชนในการดำรงชีวิตของผู้คนทั้งเก้าด้าน เมื่อเปิดตัวโครงการความพยายามแบบพุ่งเป้า 2.0 เพื่อการดำรงชีวิตของผู้คน (Focused Effort 2.0 for People’s Livelihood) ซึ่ง “ได้คำตอบที่น่าพอใจ” ในการจัดการ 16 เรื่องที่เป็นรูปธรรม และรักษา “ความสุข” ของคุณภาพชีวิตที่ยอดเยี่ยมไว้ได้อย่างมั่นคง

ความอบอุ่นถือเป็นแกนหลักที่สามของเมืองที่สวยงาม เมืองชิงเต่าพยายามปรับปรุงคุณภาพเมืองและสร้างเมืองให้น่าอยู่ ยืดหยุ่น และอัจฉริยะในทุกด้าน ในเมืองชิงเต่า ผู้คนสามารถเพลิดเพลินกับทัศนียภาพของภูเขาและทะเล วิวสีเขียวเมื่อเปิดหน้าต่าง และเพลิดเพลินกับการเดินเล่นในสวนสาธารณะใกล้บ้านได้ ทุกวันนี้ การใช้ชีวิตในเมืองชิงเต่ากลายเป็นประสบการณ์ที่ “แสนวิเศษ” ผู้คนทุกคนที่อาศัยอยู่ในเมืองชิงเต่าสามารถมีส่วนร่วมในการเติบโตของเมืองในทุกแง่มุม ทั้งด้านการเมือง เศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรมในฐานะ “เจ้าของ” เมือง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 พ.ค. 66)

Tags: ,
Back to Top