CryptoShot: Zipmex ขอเวลาอีก 2 เดือนเตรียมตัวเปิดถอน Z Wallet อีกครั้ง

จากกรณี Zipmex ที่ยืดเยื้อไปถึงศาลสิงคโปร์ และจนทุกวันนี้ที่นักลงทุนยังไม่ได้เงินคืน และไม่สามารถถอนสินทรัพย์ออกจาก Z Wallet ได้ นักลงทุนจะต้องรอจนถึงเมื่อไหร่!? จะมีหวังได้เงินคืนหรือไม่!?

*Zipmex ขอเวลาอีก 2 เดือนปรับโครงสร้าง-เปิดถอน Z Wallet อีกครั้ง

แน่นอนว่ากรณีของ Zipmex ยังไม่จบง่าย ๆ แล้วนักลงทุนไทยก็ยังไม่มีใครได้เงินคืน ไม่สามารถถอนสินทรัพย์ออกจาก Z Wallet ได้

ล่าสุดวันที่ 18 เม.ย. ทาง Zipmex ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการ เกี่ยวกับการขอขยายระยะเวลาในการพักชำระหนี้ต่อศาลสิงคโปร์ เนื่องจากปัญหาขาดสภาพคล่องของบริษัท โดยทาง Zipmex ได้ขยายความว่า บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับนักลงทุนที่จะให้ผลตอบแทนแก่ลูกค้าสูงสุด โดยจะขอขยายเวลาในการชำระหนี้ออกไปอีก 2 เดือน และจะใช้เวลาเพิ่มเติมในการวางแผน เพื่อเปิดให้ถอนสินทรัพย์ ออกจาก Z Wallet ได้

กรณีของ Zipmex ที่เป็นอีกหนึ่ง Exchange ที่ได้ License จากสำนักงาน ก.ล.ต. ไทย ถือเป็นข่าวดังไปทั่วโลกเลย แนะนำให้นักลงทุน เฝ้าจับตาตามข่าวกันให้ดี ๆ และขอให้ได้เงินคืนกันทุกคน

*Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐโดนแบบจุก ๆ งานนี้ไม่ง่าย!!

เมื่อคืนวันที่ 18 เม.ย. ที่ผ่านมา Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต. สหรัฐ ได้เข้าไปหารือเกี่ยวกับ Hearing ของ Stable Coin และตอบคำถามเกี่ยวกับการทำงานที่ผ่านมา กับสภาคองเกรส House Financial Service Committee เป็นที่เรียบร้อย โดยการประชุมดังกล่าวใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมง

สมาชิกสภาคองเกรสหลายท่าน รวมไปถึง McHenry ที่เป็นประธานในการประชุม มีคำถามมากมาย โดยส่วนมากพุ่งไปที่การทำงานของ Gary Gensler รวมถึงวิธีการแก้ปัญหาต่าง ๆ และความไม่ชัดเจนในข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัล

ทาง Crypto SHOT นำเนื้อหาบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัลมาเล่าให้ฟังกัน โดยสมาชิกสภาคองเกรสอย่าง Tom Emmer สมาชิกสภาคองเกรส ได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับการบริหารงานของสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐ กรณีที่เกิดความเสียหายจาก FTX และ LUNA ว่าขณะนั้น ก.ล.ต. สหรัฐ ทำอะไรอยู่ มีวิธีจัดการปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างไร

หรือแม้แต่ Huizenga Grills อีกหนึ่งสมาชิกสภาคองเกรส ที่ได้ตั้งคำถามถึงความรับผิดชอบ และความโปร่งใสในการทำงาน โดยระหว่างการถามคำถาม Huizanga ได้มีการพูดถึงเอกสารที่ขอให้ทาง Gary ส่งมาประกอบ เกี่ยวกับการทำงานที่ผ่านมา และได้วิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเอกสารที่ทีมงาน Gary ส่งมาว่าไม่มีประโยชน์เลย

หรือแม้แต่ McHenry ประธานในที่ประชุม ก็มีการพูดถึงกรณีของ Ethereum ว่าตกลงเป็น Securities (หลักทรัพย์) หรือว่า Commodity (สินค้าโภคภัณฑ์) กันแน่ ซึ่ง Gary Gensler ไม่สามารถให้คำตอบที่ชัดเจนได้

งานนี้ดูแล้ว การที่ Gary Gensler จะได้นั่งตำแหน่งประธาน SEC อีกสมัย คงไม่ใช่เรื่องง่าย

*Elon Musk ส่ง TruthGPT ลงสนาม ดันราคา TRUTH Token วันเดียวพุ่ง 369%

หลายคนน่าจะรู้จัก ChatGPT AI ที่ช่วยเราตอบคำถามกันเป็นอย่างดี ล่าสุด Elon Musk เจ้าพ่อสายเทค ก็ได้เปิดเผยว่ากำลังร่วมมือกับทาง Fox News เพื่อพัฒนา TruthGPT หรือว่า AI Chat bot ตัวใหม่ เพื่อมาเป็นคู่แข่งกับ ChatGPT ที่ได้รับความนิยมอย่างเหลือเชื่อ

หากเราดูราคาโทเคน TruthGPT ในวันที่ 15 เม.ย. ที่ผ่านมา จะพบว่าราคาโทเคนพุ่งขึ้นกว่า 369% เลยทีเดียว และหลังจากนั้นในวันที่ 17 เม.ย. ที่ผ่านมา Elon Musk ได้ Tweet พูดถึงตัว TruthGPT ใน Twitter ส่วนตัวอีกด้วย

ไม่มีอะไรสามารถยืนยันได้ว่า TruthGPT Token เป็นโทเคน Official ของโปรเจกต์ TruthGPT จริง ๆ หรือไม่ อาจจะเป็นเพียงแค่เหรียญมีมก็ได้ สายเทรดต้องศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนทำการลงทุน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 เม.ย. 66)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top