เคลย์เดอโปโบเต้จับมือยูนิเซฟเพิ่มศักยภาพการศึกษา-เพิ่มความเท่าเทียมเด็กผู้หญิง

เคลย์ เดอ โป โบเต้ (Cle de Peau Beaute) จับมือกับยูนิเซฟ (UNICEF) ประกาศขยายความร่วมมือออกไปอีกสามปี เพื่อแก้ปัญหาความไม่เท่าเทียมทางเพศผ่านโครงการสนับสนุนการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ และคณิตศาสตร์ หรือ สะเต็มศึกษา (STEMEducation) รวมถึงการจ้างงาน และการเสริมสร้างศักยภาพของเด็กหญิง

มิซูกิ ฮาชิโมโตะ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายแบรนด์ของเคลย์ เดอ โป โบเต้ กล่าวว่า เคลย์ เดอ โป โบเต้ เชื่อว่ากุญแจสำคัญที่จะนำไปสู่โลกที่ดีกว่าเดิมนั้น อยู่ที่การปลดล็อกศักยภาพของเด็กหญิงผ่านการศึกษา และความเชื่อนี้คือรากฐานของเป้าหมายด้านการกุศลในระยะยาวของเรา อีกทั้งยังเป็นเหตุผลที่เราร่วมมือกับยูนิเซฟในการทำภารกิจที่สำคัญต่อไปอีกสามปีข้างหน้า เราตั้งเป้าที่จะผลักดันการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกต่อไปด้วยการเสริมสร้างศักยภาพของเด็กหญิงทั่วโลก เราทุกคนล้วนมีบทบาทในการทำให้วิสัยทัศน์ที่มีร่วมกันนี้กลายเป็นความจริง และการทำงานร่วมกันจะช่วยให้เราสามารถสร้างอนาคตที่ดีกว่าเดิมได้อย่างแน่นอน

เคลย์ เดอ โป โบเต้ ได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะมอบเงินสนับสนุน 8.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐให้แก่โครงการส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศของยูนิเซฟ เพื่อสนับสนุนความพยายามร่วมกันในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการบริจาคของภาคเอกชนครั้งใหญ่ที่สุดในโลกในด้านนี้สำหรับโครงการสกิลส์ฟอร์เกิร์ลส์โดยเฉพาะ ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาทักษะของเด็กหญิงในสาขาต่าง ๆ เช่น สะเต็ม เทคโนโลยีดิจิทัล และการเป็นผู้ประกอบการทางสังคม นอกเหนือไปจากทักษะชีวิต เช่น การแก้ปัญหา การเจรจา การเห็นคุณค่าในตนเอง และการสื่อสาร อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมการเข้าถึงโอกาสในแวดวงสะเต็มที่เท่าเทียมกันมากขึ้น ตลอดจนเพิ่มบทบาทและความเป็นผู้นำของผู้หญิงในสาขาวิชาสะเต็มทั่วโลก

ความร่วมมือระหว่างเคลย์ เดอ โป โบเต้ กับยูนิเซฟ เป็นประโยชน์กับเด็กหญิงมากกว่า 3.5 ล้านคน โครงการที่มีความสำคัญนี้มุ่งมั่นจัดการกับความท้าทายที่เฉพาะเจาะจงในแต่ละภูมิภาค ผ่านหลักสูตรการศึกษาและการฝึกอบรมที่อิงทักษะและคำนึงถึงเพศ เช่น โครงการการเรียนรู้ทางเลือก (Alternative Learning Program) ในบังกลาเทศ รวมถึงการพัฒนาทักษะสะเต็มและส่งเสริมการศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยผ่านโครงการสะเต็มฟอร์เกิร์ลส์ (STEM4Girls) ในคีร์กีซสถาน ไปจนถึงโครงการฝึกอบรมวิชาชีพและให้คำปรึกษาเพื่อช่วยให้เยาวชนสามารถแข่งขันในตลาดงานได้มากขึ้นผ่านโครงการอัปชิฟต์ (UPSHIFT) ในประเทศไนเจอร์ และโครงการอื่น ๆ อีกมากมาย

การขยายความร่วมมือระหว่างเคลย์ เดอ โป โบเต้ กับยูนิเซฟ ได้รับการสนับสนุนผ่านแคมเปญการตลาดอิงการกุศล (Cause-Related Marketing Campaign) โดยทุก ๆ การซื้อผลิตภัณฑ์เดอะ เซรั่ม (The Serum) ซึ่งเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นของแบรนด์ ทางแบรนด์จะบริจาคเงิน 3 ดอลลาร์สหรัฐเพื่อสนับสนุนโครงการต่าง ๆ ของยูนิเซฟทั่วโลก โดยเงินทุนสนับสนุนนี้จะช่วยสานต่อภารกิจการเปลี่ยนแปลงชีวิตของเยาวชนในบังกลาเทศ คีร์กีซสถาน จีน ไนเจอร์ เปรู เวียดนาม ฯลฯ และจะขยายโครงการที่ประสบความสำเร็จในลักษณะเดียวกันนี้ในอินโดนีเซีย โดยทั้งหมดนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อแก้ปัญหาช่องว่างความเท่าเทียมทางเพศในแวดวงสะเต็มในยุคหลังโควิด-19

“ทั่วโลกนั้น 1 ใน 4 ของเด็กหญิงอายุ 15-19 ปีไม่ได้รับการศึกษา การฝึกอบรม หรือการจ้างงาน ในขณะที่เด็กชายวัยเดียวกันมีสัดส่วนไม่ถึง 1 ใน 10 ด้วยเหตุนี้ การลงทุนเพื่อส่งเสริมการศึกษาและการพัฒนาศักยภาพของเด็กหญิงจึงมีความสำคัญมากที่สุดในตอนนี้ เนื่องจากเด็ก ๆ ล้วนเป็นผู้นำแห่งอนาคต ซึ่งความท้าทายระดับโลกเช่นนี้ต้องการทางออกระดับโลก และความร่วมมือก็เป็นสิ่งสำคัญในการช่วยให้เราสร้างการเปลี่ยนแปลง เรามีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับเคลย์ เดอ โป โบเต้ ต่อไปอีกสามปี เพื่อสนับสนุนเด็กหญิงรุ่นใหม่ให้เข้าถึงโอกาสทางการศึกษาและการเรียนรู้ รวมทั้งช่วยเสริมสร้างทักษะและสนับสนุนเด็กหญิงด้วยโอกาสในการฝึกอบรมและการทำงาน” คาร์ลา ฮัดดาด มาร์ดินี ผู้อำนวยการฝ่ายระดมทุนและความร่วมมือภาคเอกชนของยูนิเซฟ กล่าว

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์เดอะ เซรั่ม มีวางจำหน่ายทั้งทางหน้าร้านและออนไลน์ โดยตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ถึง 31 ธันวาคม 2566 เคลย์ เดอ โป โบเต้ จะบริจาคเงิน 3 ดอลลาร์สหรัฐจากทุก ๆ การซื้อผลิตภัณฑ์เดอะ เซรั่ม ให้แก่ยูนิเซฟ พร้อมรับประกันยอดเงินบริจาคขั้นต่ำ 2.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 เม.ย. 66)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top