Yili Group บริษัทผลิตภัณฑ์นมรายใหญ่ของจีน คว้ารางวัลนวัตกรรมอาหารโลก ประจำปี 2566 (World Food Innovation Awards 2023) จำนวน 17 รางวัลในมหกรรมอาหารและเครื่องดื่มนานาชาติ (International Food and Drink Event หรือ IFE) นับเป็นรางวัลที่มากที่สุดภายในงาน โดยเมื่อรวมกับบริษัทในเครืออย่าง Ausnutria Dairy แล้ว บริษัทได้รับรางวัลสูงสุด 1 รางวัล รางวัลในฐานะผู้เข้ารอบสุดท้าย 13 รางวัล และรางวัลชมเชยอีก 3 รางวัล
โดยผลิตภัณฑ์ที่ Yili ได้รับรางวัล ได้แก่ กล่องนมปราศจากหมึกพิมพ์และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม Satine No Printing No Ink Environmental-friendly Edition ซึ่งได้รับรางวัลการออกแบบบรรจุภัณฑ์ (Packaging Design Award) จากการผสมผสานแนวคิดสีเขียวและคาร์บอนต่ำ โดยกล่องแต่ละกล่องได้รับการออกแบบด้วยสีขาวสะอาดตาและไม่ใช้หมึกพิมพ์ข้อมูลผลิตภัณฑ์ แต่พิมพ์ด้วยเลเซอร์แทน ตัวกล่องใช้วัสดุทำบรรจุภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองจาก FSC และฝาปิดยังใช้วัสดุทำจากพืช
นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์นมออร์แกนิก Satine Active Lactoferrin Organic Pure Milk ยังได้รับรางวัลชมเชยผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์ (Artisan Product Award) จากการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงที่เป็นนวัตกรรมใหม่ในการรักษาการทำงานตามธรรมชาติของโปรตีนแลคโตเฟอริน จึงช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย และยังเป็นผลิตภัณฑ์นมออร์แกนิกแอคทีฟแลคโตเฟอรินที่เก็บได้ในอุณหภูมิห้องตัวแรกในตลาดผลิตภัณฑ์นม
ขณะที่ผลิตภัณฑ์ Yili Cute Star Lactoferrin Pure Milk ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์นมแอคทีฟแลคโตเฟอรินที่เก็บได้ในอุณหภูมิห้องตัวแรกของโลก และให้คุณค่าทางโภชนาการเพื่อการเจริญเติบโตอย่างแข็งแรงของเด็ก ยังเข้ารอบสุดท้ายถึงสามรางวัล ได้แก่ รางวัลนวัตกรรมเทคโนโลยี (Technology Innovation Award) รางวัลผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กและทารก (Children’s/Baby Product Award) และรางวัลผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์ (Artisan Product Award)
ส่วนผลิตภัณฑ์ไอศกรีมรสชีส Xujinhuan Cheese Flavored Ice cream เข้าชิงรางวัลผลิตภัณฑ์แช่เย็น/แช่แข็ง (Chilled/Frozen Product Award) โดยเป็นผลิตภัณฑ์ไอศกรีมค่าดัชนีน้ำตาลต่ำตัวแรกของจีนที่ผ่านการรับรองจากโกลบอล กรีน ยูเนียน (Global Green Union)
ขณะที่ผลิตภัณฑ์นมแพะแบบผง Kabrita YingJia Yingxin Goat Milk Formula เข้ารอบสุดท้ายรางวัลผลิตภัณฑ์นม (Dairy Product Award) โดยผลิตภัณฑ์นี้รวมสารอาหารที่มีคุณค่า ทั้งไฟโตสเตอรอลเอสเทอร์ กรดโฟลิก ทอรีน และสังกะสี ซึ่งดีต่อหลอดเลือดหัวใจและหลอดเลือดสมองของผู้ที่อยู่ในวัยกลางคนและผู้สูงอายุ ขณะเดียวกัน ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มอัดลมผสมโยเกิร์ต AMBPOMIAL Youqier ก็เข้ารอบสุดท้ายรางวัลผลิตภัณฑ์นม (Dairy Product Award) และรางวัลนวัตกรรมอาหาร (Food Innovation Award)
ผลิตภัณฑ์นมปราศจากน้ำตาลแลคโตส Shuhua Sugar Control Lactose-free Milk เข้ารอบสุดท้ายรางวัลนวัตกรรมเทคโนโลยี (Technology Innovation Award) และรางวัลผลิตภัณฑ์นม (Dairy Product Award) ในขณะที่ผลิตภัณฑ์นม Cute Star Natural DHA Pure Milk เข้ารอบสุดท้ายรางวัลผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์ (Artisan Product Award) และคว้ารางวัลชมเชยผลิตภัณฑ์นม (Dairy Product Award) ไปครอง ส่วนผลิตภัณฑ์นมเปรี้ยว Changyi 100% Lactic Acid Bacteria Drink ก็เข้ารอบสุดท้ายรางวัลนวัตกรรมเครื่องดื่ม (Drink Innovation Award)
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 มี.ค. 66)
Tags: Yili Group, นม, ผลิตภัณฑ์นม, เครื่องดื่ม