นายบีจอร์น กัลเดน ซีอีโอของอาดิดาส ผู้ผลิตชุดกีฬาของเยอรมนี กล่าวในระหว่างการแถลงข่าวประจำปีว่า จีนมีบทบาทสำคัญอย่างมากต่อกลยุทธ์ระดับโลกของอาดิดาส
นายกัลเดนกล่าวว่า ผู้บริโภคชาวจีนมีความสำคัญอย่างมาก โดยผู้บริโภคกลุ่มนี้มีความต้องการผลิตภัณฑ์แบรนด์อาดิดาสระดับสูง และอาดิดาสมุ่งตอบสนองความต้องการดังกล่าวด้วยผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มขึ้นและเร็วขึ้น
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า จีนเป็นตลาดที่เติบโตเร็วที่สุดและสร้างกำไรมากที่สุดของอาดิดาส โดยนายกัลเดน ซึ่งรับตำแหน่งซีอีโอเมื่อวันที่ 1 ม.ค. ปีนี้ แสดงความคาดหวังกับจีนสูงมาก โดยเฉพาะการประสบความสำเร็จในจีนเพิ่มขึ้น
ทั้งนี้ รายได้แบบอ้างอิงสกุลเงินกลางของอาดิดาสในปี 2565 ขยายตัว 1% เมื่อเทียบรายปี แตะ 2.25 หมื่นล้านยูโร โดยกำไรจากการดำเนินงานลดลงเมื่อเทียบปีต่อปีอยู่ที่ 669 ล้านยูโร
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 มี.ค. 66)
Tags: XINHUA, ชุดกีฬา, บีจอร์น กัลเดน, อาดิดาส, เยอรมนี