บมจ.แอสเสท เวิรด์ คอร์ป (AWC) ร่วมลงนามข้อตกลงในการพัฒนาและบริหารโรงแรมกับแอคคอร์ (Accor) เครือข่ายโรงแรมชั้นนำระดับโลก เปิดตัวโรงแรมแฟร์มอนท์ (Fairmont) แห่งแรกในประเทศไทย เพื่อร่วมยกระดับกรุงเทพฯ เป็นศูนย์กลางตลาด MICE ลักซ์ซัวรี่ระดับโลก
แบรนด์แฟร์มอนท์ เป็นแบรนด์ลักซ์ชัวรี่ชั้นนำของกลุ่ม Accor ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่าศตวรรษ และตั้งอยู่บนทำเลอันเป็นเอกลักษณ์ของเมืองสำคัญหลายแห่งทั่วโลก ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์ของ AWC ในการพัฒนาโครงการที่มีศักยภาพบนทำเลศักยภาพ โดยความร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลกครั้งสำคัญนี้เป็นการเปิดตัวโรงแรมระดับลักซ์ซัวรี่เพื่อรองรับกลุ่มการประชุม (MICE) ครั้งแรกของประเทศไทย เพื่อนำความหรูหราอันเหนือระดับมาสู่ศูนย์กลางทางธุรกิจใจกลางกรุงเทพฯ และขยายกลุ่มลูกค้าของทางบริษัทฯ ให้กว้างขึ้น
โรงแรม แฟร์มอนท์ แบงคอก สุขุมวิท (Fairmont Bangkok Sukhumvit) มีกำหนดเปิดให้บริการในปี 67 ซึ่งเป็นการรีแบรนด์จากโรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว แบงค็อก วินด์เซอร์ สุขุมวิท พัฒนาเป็นโรงแรมภายใต้แบรนด์แฟร์มอนท์ โดยลูกค้าจะได้สัมผัสประสบการณ์ที่โดดเด่นระดับตำนานของแบรนด์แฟร์มอนท์ ทั้งด้านดีไซน์ที่คลาสสิคและมีเอกลักษณ์ พร้อมด้วยอาหารและการบริการภายในโรงแรม
โรงแรม แฟร์มอนท์ แบงคอก สุขุมวิท ได้รับการออกแบบภายใต้คอนเซปต์ “สัมผัสแห่งความสง่างามและเรียบง่ายอย่างมีรสนิยม” (A Tasteful Touch of Elegance and Simplicity) ประกอบด้วยห้องพักประมาณ 419 ห้อง ห้องอาหารและบาร์ และรูฟท็อปบาร์ที่เป็นวิวตึกระฟ้าใจกลางย่านธุรกิจสำคัญของกรุงเทพฯ รวมถึงสระว่ายน้ำ ฟิตเนส สปา ศูนย์สุขภาพ และห้องประชุมที่ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและอุปกรณ์สำหรับการประชุมทางไกล โดยมีขนาดของห้องประชุมให้เลือกหลากหลายเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ
นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ AWC เปิดเผยว่า การเปิดตัวโรงแรมแฟร์มอนท์ แบงคอก สุขุมวิท ซึ่งเป็นแบรนด์ลักซ์ซัวรี่ระดับตำนานที่มีการบริการที่เป็นเอกลักษณ์ จะช่วยเสริมพอร์ตโฟลิโอของ AWC ในกลุ่ม MICE ในทำเลศักยภาพในกรุงเทพฯ และยังเป็นโรงแรมแห่งแรกในเครือ AWC ที่บริหารงานโดย Accor อีกด้วย นอกจากนี้ โรงแรมแฟร์มอนท์ แบงคอก สุขุมวิท จะเป็นโรงแรมหรูสำหรับกลุ่ม MICE แบบครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทย เพื่อมุ่งยกระดับประเทศไปสู่การเป็นศูนย์กลางตลาด MICE ลักซ์ซัวรี่ระดับโลก พร้อมเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย และสร้างคุณค่าที่ยั่งยืนในระยะยาวให้กับชุมชมและสังคมโดยรอบ
ทั้งนี้ ตลาด MICE ถือเป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจที่เติบโตเร็วที่สุดนับตั้งแต่สิ้นสุดการแพร่ระบาด โดยอัตราการเข้าพักของโรงแรมกลุ่ม MICE ในเครือ AWC เพิ่มขึ้นเกือบสองเท่าในช่วงระหว่างปี 2564 ถึง 2565 นอกจากนี้ กรุงเทพฯ ยังเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางชั้นนำที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลกที่มาเพื่อการพักผ่อนและการทำงาน และมีชื่อเสียงในเรื่องอาหาร วัฒนธรรม อีกทั้งยังเป็นจุดหมายปลายทางด้านไลฟ์สไตล์ที่มีโครงสร้างพื้นฐานการขนส่งและการเดินทางที่สะดวกสบาย ส่งผลให้โรงแรม แฟร์มอนท์ แบงคอก สุขุมวิท ที่ตั้งอยู่ในทำเลศักยภาพ สามารถตอบโจทย์ความต้องการของงานประชุมหรืองานอีเวนต์ระดับลักซ์ซัวรี่ในยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี” นางวัลลภากล่าวเสริม
โรงแรมแฟร์มอนท์ ถือเป็นแบรนด์ระดับไฮ-เอนด์ที่มาจากทวีปอเมริกาเหนือ ให้บริการห้องพักสุดหรู ห้องอาหารระดับเวิร์ลคลาส และตั้งอยู่ในทำเลที่มีความเป็นเอกลักษณ์ เพื่อสร้างความประทับใจและประสบการณ์สุดพิเศษให้แก่ผู้มาเยือน ซึ่งสอดคล้องกับโรงแรม แฟร์มอนท์ แบงคอก สุขุมวิท นี้ ที่มุ่งนำเสนอประสบการณ์แห่งความประทับใจผ่านเรื่องราวการของออกแบบภายใต้แนวคิด “The Fantastic Journey of Travel to the Bygone Era” ที่เปรียบโรงแรมเสมือนกับบ้านอีกหลังของผู้เข้าพัก ผ่านการตกแต่งอันหรูหราและสง่างามจากเฟอร์นิเจอร์คลาสสิกทำมือที่ได้รับการคัดสรรมาเป็นอย่างดี อีกทั้งผู้เข้าพักยังสามารถสัมผัสประสบการณ์ห้องอาหารและบาร์ที่พร้อมเสริ์ฟทั้งอาหารนานาชาติและอาหารเอเชีย นอกจากนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับความมุ่งมั่นด้านความยั่งยืน ทางโรงแรมมุ่งพัฒนาอาคารตามมาตรฐานอาคารสีเขียว อาทิ LEED และ WELL โดยให้ความสำคัญกับการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียนในการบริหารจัดการของเสีย
ด้วยจุดแข็งของที่ตั้งอยู่ใจกลางย่านสุขุวิทและแยกอโศก ซึ่งเป็นย่านที่มีอาคารสำนักงานของบริษัทข้ามชาติชั้นนำมากมาย ใกล้กับศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ และห้างสรรพสินค้าชั้นนำอย่าง The EM District พร้อมด้วยการเดินทางที่สะดวกสบาย ใกล้รถไฟฟ้า BTS และ MRT จะช่วยยกระดับให้กรุงเทพฯ เป็นจุดหมายปลายทางสำหรับการท่องเที่ยวระดับโลก พร้อมตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่ม MICE ที่มองหาเทคโนโลยีการประชุมสมัยใหม่ รวมถึงเครื่องมือและอุปกรณ์สำหรับการรองรับงานอีเวนต์ระดับโลก
โรงแรม แฟร์มอนท์ แบงคอก สุขุมวิท เป็นโรงแรมแห่งแรกที่เปิดให้บริการตามข้อตกลงความร่วมมือเพื่อพัฒนาโรงแรมหลายแห่งภายใต้แบรนด์ชั้นนำจากกลุ่ม Accor เครือข่ายโรงแรมและการบริการชั้นนำระดับสากล เพื่อพัฒนาและบริหารโรงแรมหลายแห่งในแบรนด์ของ Accor โดยภายใต้ความร่วมมือนี้ AWC และ Accor จะร่วมพัฒนาโรงแรมในจุดหมายสำคัญด้านการท่องเที่ยวต่าง ๆ ในประเทศไทยรวมกว่า 1,000 ห้อง เพื่อมอบการบริการและประสบการณ์สุดพิเศษแก่ผู้มาเยือน พร้อมส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวยั่งยืนต่อไป
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 มี.ค. 66)
Tags: Accor, AWC, แอคคอร์, แอสเสท เวิรด์ คอร์ป, โรงแรม