อิมดีมอินเตอร์เนชั่นแนลทุ่ม 50 ลบ.รีแบรนด์ รุกตลาดออฟไลน์ ตั้งเป้า 3 ปีเข้าตลาดฯ

อิมดีม อินเตอร์เนชั่นแนล (Indeem International) รุกปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่ ภายใต้แนวคิด “Better Indeem Better You” ด้วยการแตกไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่เจาะสินค้ากลุ่มที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ไปจนถึงกลุ่มผลิตภัณฑ์ เพื่อคนรัก สุขภาพ และผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก คาดดันรายได้ปี 2566 โตฉลุย มั่นใจภายใน 3 ปี พร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

นายสมภพ ปั้นศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินดีม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทเตรียมงบการตลาดไว้ประมาณ 50 ล้านบาท โดยมีแผนจะรุกตลาดออฟไลน์มากขึ้น เนื่องจากปีที่ผ่านมา ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ยอดขายฝั่งออนไลน์เติบโตค่อนข้างมาก แต่เมื่อสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย ผู้คนเริ่มโหยหาการออกมาใช้ชีวิตนอกบ้าน อินดีมฯ เลยตั้งใจปรับกลยุทธ์มาโฟกัสในส่วนของออฟไลน์ ด้วยการติดอาวุธความรู้ เพิ่มทักษะให้สมาชิกนักธุรกิจ พร้อมกับปรับปรุงแผนรายได้สมาชิกให้ได้ประโยชน์มากขึ้น

อินดีมฯ มีเป้าหมายจะเข้าตลาดหลักทรัพย์ภายใน 3 ปีจากนี้ และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม บริษัทจึงตั้งใจรีแบรนด์ใหม่ทั้งหมด ภายใต้แนวคิด Better Indeem Better You ด้วยการต่อยอดจุดแข็ง เดิมของอินดีมฯ ซึ่งเป็น MLM ที่มีการนำเทคโนโลยีเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนธุรกิจ ทำให้มีระบบหลังบ้านที่ดีและแพลตฟอร์มใช้งานง่าย พร้อมสร้างจุดแข็งใหม่ ด้วยการเพิ่มไลน์อัพผลิตภัณฑ์ใหม่ ให้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้คน ครอบคลุมความต้องการของลูกค้ามากขึ้น จากเดิมที่มีเฉพาะผลิตภัณฑ์ในกลุ่มสกินแคร์

ด้านนายอรรฆรัตน์ นิติพน ประธานบริหาร บริษัท อินดีม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า จากการร่วมหุ้นของสบาย และ NRF อิมดีมจึงเป็นธุรกิจ MLM รายแรกของไทยที่มีบริษัทในตลาด หลักทรัพย์ถึง 2 แห่งมาถือหุ้น ซึ่งเป็นการตอกย้ำอีกครั้งว่า อินดีมฯ เป็นบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือ และสร้างความมั่นใจให้กับสมาชิกเป็นอย่างดี

นายอรรฆรัตน์ ยังเสริมด้วยว่า อีกหนึ่งกลยุทธ์ที่อินดีมฯ มองว่าจะเป็นจุดแข็งสำคัญ คือ การ ต่อยอดแพลตฟอร์ม “พันล้าน” (PHANLAAN) ที่เดิมเป็นศูนย์รวมแหล่งช้อปปิ้งออนไลน์ชั้นนำจากทั่ว ทุกมุมโลก เพื่อรองรับทั้งกลุ่มลูกค้าสมาชิกและกลุ่มลูกค้าใหม่ ให้สามารถเลือกซื้อสินค้า และได้รับเงิน คืนกลับมาในรูปแบบของ โบนัสเงินคืน (Cashback) และ สะสมคะแนน (Point) มาสู่การเป็น “มาร์เก็ตเพลส” ที่กระตุ้นให้เกิดการซื้อขายแลกเปลี่ยนที่เพิ่มขึ้น โดยในเดือนเมษายนนี้ ทางอิมดีมฯ จะเปิดตัว พันล้าน เวอร์ชั่นอัพเกรด ที่ใช้งานง่ายขึ้น พร้อมเปิดโอกาสให้เจ้าของแบรนด์ หรือร้านค้า นำสินค้า มาเสนอขายได้ บนแพลตฟอร์มได้ ข้อดีคือ นอกจากร้านค้าจะได้รับสิทธิประโยชน์ ต่างๆ มากขึ้น ยังมีช่องทางในการ เข้าถึงเครือข่ายผู้บริโภคที่แข็งแกร่ง พร้อมจะอุดหนุนสินค้าเป็นประจำทุกเดือน

สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มเติมขึ้นมา และจะทยอยเปิดตัวภายในปีนี้ ประกอบด้วย 6 กลุ่ม ได้แก่

– กลุ่มอาหารเสริม อาทิ ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ ที่มีงานวิจัยที่เป็นที่ยอมรับรองรับ เช่น น้ำมันเมล็ดงาดำสกัด, ถังเช่าสกัดออร์แกนิก และผลิตภัณฑ์ที่ช่วยในการดูแลน้ำหนัก

– กลุ่มสินค้าที่ใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดบ้าน ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกายและเส้นผม (Personal care) โดยจะชูจุดเด่นในเรื่องผลิตภัณฑ์ ที่เป็นออร์แกนิกและลดการใช้พลาสติก เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

– กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อการเกษตร

– กลุ่มสินค้านำเข้าจากต่างประเทศ ซึ่งมีทั้งสินค้าเพื่อสุขภาพ และกลุ่มดูแลตัวเอง

– กลุ่มเครื่องสำอาง และผลิตภัณฑ์บำรุงผิว

– กลุ่มเครื่องปรุง

“สำหรับกลุ่มเครื่องปรุง ถือเป็นหนึ่งในไฮไลท์ของอินดีมฯก็ว่าได้ เพราะที่ผ่านมา ธุรกิจ MLM จะไม่มีสินค้ากลุ่มนี้ แต่เรามองว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีดีมานด์ เป็นสินค้าที่ทุกครัวเรือนได้ใช้ ที่สำคัญ เรายังมีแต้มต่อสำคัญ จากการมี NRF หรือ บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ผลิตและส่งออกอาหารและเครื่องปรุงรสชั้นนำมาเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้น นอกจากนี้ ยังมี บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY เข้ามาเสริมทัพ โดยสบายมีความแข็งแกร่งทางด้านเทคโนโลยีที่หลากหลาย ทำให้อินดีมมีความได้เปรียบในแง่ช่องทางการจัดจำหน่าย สามารถกระจายสินค้าให้เข้าถึงลูกค้าได้ครอบคลุมเกือบทั่วประเทศ” นายสมภพ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ก.พ. 66)

Tags: , , , ,
Back to Top