CHIC ส่งสัญญาณ Q1/66 โตต่อเนื่องรับเปิดประเทศ-ท่องเที่ยวฟื้น ชูกลยุทธ์การตลาด O2O

นายกิจจา ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ชิค รีพับบลิค (CHIC) เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจไตรมาส 1/66 แนวโน้มเติบโตดีต่อเนื่อง ปัจจัยสนับสนุนจากการเปิดประเทศ หนุนกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ผู้ประกอบการ โรงแรม ร้านอาหาร เตรียมปรับปรุงซ่อมแซม รับตลาดการท่องเที่ยว รวมถึงภาคอสังหาริมทรัพย์ เร่งเปิดโครงการใหม่ ผลักดันความต้องการสินค้าเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ในบ้านและของตกแต่งบ้านเพิ่มขึ้น

บริษัทยังคงมุ่งเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยนำนวัตกรรมมาใช้ในการออกแบบและผลิตสินค้า สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้า ตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจในสุขภาพ ควบคู่กับการพัฒนากลยุทธ์การตลาด O2O (Online to Offline) ขยายฐานลูกค้าครอบคลุมทั่วประเทศ เสริมศักยภาพการแข่งขัน รวมถึง เดินหน้าประมูลงานโครงการแนวราบ-แนวสูงเข้ามาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้ง เตรียมเปิดให้บริการพื้นที่เช่าเพิ่ม สร้างรายได้ประจำ ผลักดันรายได้รวมโตตามเป้าหมายที่วางไว้

นายกิจจา เปิดเผยอีกว่า สำหรับผลประกอบการปี 65 บริษัทมีรายได้รวม 770 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 673 ล้านบาท จำนวน 97 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 14% และมีกำไรสุทธิ 16 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 19 ล้านบาท

ผลประกอบการในส่วนของรายได้รวมปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากปริมาณยอดขายสินค้าเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ในบ้านและของตกแต่งบ้าน และรายได้จากการให้บริการพื้นที่เช่าปรับตัวเพิ่มขึ้น ประกอบกับ งานโครงการมีการทยอยส่งมอบงานและรับรู้รายได้เข้ามาต่อเนื่อง ในส่วนของกำไรสุทธิปรับตัวลดลงเล็กน้อย เนื่องมาจากค่าใช้จ่ายในการขายและทำการตลาดเพิ่มขึ้น อีกทั้ง ผลกระทบจากการแก้ไขสัญญาเช่าที่เป็นค่าใช้จ่ายครั้งเดียว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ก.พ. 66)

Tags: , , ,
Back to Top