ทวิตเตอร์ได้กลายเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเจ้าแรกเมื่อวานนี้ (15 ก.พ.) ที่อนุญาตให้บริษัทกัญชาสามารถโฆษณาแบรนด์และสินค้าของตนเองในสหรัฐได้
ก่อนหน้านี้ ทวิตเตอร์อนุญาตให้โฆษณาเฉพาะผลิตภัณฑ์สารสกัดซีบีดี (CBD) จากกัญชงได้เท่านั้น ในขณะที่แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่น ๆ เช่น เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม และติ๊กต๊อก ต่างปฏิบัติตาม “นโยบายปลอดโฆษณากัญชา” เนื่องจากกัญชายังคงผิดกฎหมายในระดับรัฐบาลกลาง
อย่างไรก็ตาม หลาย ๆ รัฐในสหรัฐเริ่มเดินหน้าอนุญาตให้จำหน่ายกัญชาเพื่อการนันทนาการ โดยมี 21 รัฐที่อนุญาตจำหน่ายกัญชาแล้ว
ทวิตเตอร์ระบุว่า บริษัทจะอนุญาตให้บริษัทกัญชาต่าง ๆ ทำการโฆษณา ตราบใดที่พวกเขามีใบอนุญาตอย่างถูกต้อง ผ่านกระบวนการอนุมัติของบริษัท มีเป้าหมายเฉพาะในขอบเขตที่ได้รับอนุญาตให้ดำเนินการตามกฎหมายเท่านั้น และที่สำคัญที่สุดคือ ห้ามมุ่งเป้าหมายในการโฆษณาไปยังประชาชนที่มีอายุต่ำกว่า 21 ปี
เครสโก แลบส์ (Cresco Labs) บริษัทกัญชาเพื่อการแพทย์ที่ดำเนินการในหลายรัฐระบุว่า “นี่คือโอกาสทองของนักการตลาดด้านกัญชาที่ถูกกฎหมาย”
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 ก.พ. 66)
Tags: กัญชา, ทวิตเตอร์, โฆษณา, โซเชียลมีเดีย