DRT ส่งซิกชงบอร์ดเคาะจ่ายปันผลหลังปิดปี 65 โตทะลุเป้ารับรายได้นิวไฮ

นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร (DRT) เปิดเผยว่า จากความสำเร็จจากการดำเนินงานในปี 65 บริษัทเตรียมนำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเพื่อพิจารณาจ่ายเงินปันผลงวดดำเนินงานในครึ่งปีหลัง (กรกฎาคม-ธันวาคม) เพื่อตอกย้ำการเป็นหุ้นปันผลที่สร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้นอย่างต่อเนื่อง

“การดำเนินงานในปี 65 ที่เติบโตได้ดีทั้งในแง่ของรายได้และกำไรสุทธิสูงกว่าเป้าหมาย เป็นเครื่องยืนยันถึงศักยภาพการดำเนินธุรกิจของ DRT ที่แข็งแกร่งในทุกด้านเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า และเอาชนะป้จจัยลบ และในปีนี้เราเชื่อมั่นว่าด้วยแผนดำเนินงานของบริษัทจะสร้างการเติบโต 5% ได้ตามเป้าหมายแน่นอน” นายสาธิต กล่าว

DRT ระบุว่าภาพรวมการดำเนินงานในรอบปี 65 สามารถเติบโตได้มากกว่าเป้าหมาย โดยรายได้รวมทำสถิติสูงสุดที่ 5,250.05 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.80% และกำไรสุทธิ 625.61 ล้านบาท เติบโต 6.86% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ปัจจัยความสำเร็จมาจากศักยภาพการดำเนินธุรกิจของ DRT ที่มีข้อได้เปรียบเชิงการแข่งขันเหนือคู่แข่ง ทั้งด้านแบรนด์สินค้า ‘ตราเพชร’ จากการสื่อสารการตลาดภายใต้แนวคิด ‘สวยครบเซต ตราเพชรทั้งหลัง’ และการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายของผลิตภัณฑ์ด้วยจุดเด่น Function X Fashion ที่สร้างการยอมรับให้แก่ลูกค้าและผู้บริโภค

นอกจากนี้ ความแข็งแกร่งด้านช่องทางการจำหน่ายที่ครอบคลุมทั้ง ร้านค้าปลีกวัสดุก่อสร้างรายย่อย ห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์และตลาดต่างประเทศ ทำให้ DRT สามารถบริหารพอร์ตสินค้าและ Product Mix เพื่อรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นให้อยู่ในเกณฑ์ที่ดี

โดยช่องทางการจำหน่ายผ่านลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์มีอัตราขยายตัวที่ดีมาก ส่งผลให้สัดส่วนรายได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากเดิมอยู่ที่ 13% เพิ่มเป็น 16% ขณะที่ร้านค้าวัสดุก่อสร้างรายย่อยยังเป็นช่องทางจำหน่ายหลักมีสัดส่วนรายได้สูงสุดคิดเป็น 55% และห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่มีสัดส่วน 16% ของยอดขายรวมทั้งหมด และส่วนที่เหลืออีกกว่า 13% มาจากช่องทางตลาดต่างประเทศ

ขณะเดียวกัน DRT ได้นำแผนบริหารจัดการผลิตด้านประสิทธิภาพการผลิต โดยนำเทคโนโลยี Robotic เข้ามาช่วยเพิ่มความสามารถด้านการผลิตและลดต้นทุน พร้อมรักษาอัตราการเดินเครื่องจักรเฉลี่ยตลอดทั้งปี 80-90% ทำให้เกิดประโยชน์ต่อการประหยัดต่อขนาด (Economy of Scale) เพื่อสนับสนุนขีดความสามารถการแข่งขันของผลิตภัณฑ์ ‘ตราเพชร’ และตอบสนองความต้องการลูกค้าได้เป็นอย่างดี

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 ก.พ. 66)

Tags: , , ,
Back to Top