สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า แชตบอตดังกล่าวใช้คุณสมบัติของปัญญาประดิษฐ์ที่สามารถสร้างข้อมูลได้ (generative AI) เพื่อทำการโต้ตอบได้เหมือนกับมนุษย์ภายในเวลาไม่กี่วินาที แต่เนื่องจากมันได้รับการฝึกอบรมผ่านข้อมูลที่เผยแพร่ต่อสาธารณะจากอินเทอร์เน็ต, หนังสือ และวิกิพีเดีย คำตอบจึงไม่ถูกต้องเสมอไป
ทั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดมีความสนใจที่จะทดลองใช้ ChatGPT เป็นพิเศษโดย 37% ระบุว่า พวกเขาเคยใช้ปัญญาประดิษฐ์ในที่ทำงาน ตามมาด้วยพนักงานด้านเทคโนโลยีที่ 35% และผู้ให้คำปรึกษาที่ 30% ซึ่งพนักงานหลายคนกำลังใช้เทคโนโลยีนี้เพื่อร่างอีเมล ค้นหาไอเดีย เขียนและแก้โค้ดบางส่วน ตลอดจนสรุปงานวิจัยหรือทำบันทึกการประชุม
นายเจฟฟ์ มักจิออนคัลดา ประธานผู้บริหารของคอร์สเซรา (Coursera) แพลตฟอร์มเพื่อการเรียนรู้ออนไลน์ กล่าวกับสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นว่า เหล่าซีอีโอต่างพากันใช้งาน ChatGPT ในการระดมสมองรวมถึงในการเขียนอีเมลด้วยเช่นกัน “ใครก็ตามที่ไม่ได้ใช้มันจะเสียเปรียบอย่างมากในอนาคตอันใกล้นี้”
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ม.ค. 66)
Tags: ChatGPT, ปัญญาประดิษฐ์