โพสต์ในอินสตาแกรมโชว์ภาพ “แจ็ก หม่า” โผล่ที่กรุงเทพเมื่อวานนี้

ภาพ: Instagram jayfaibangkok

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานโดยอ้างโพสต์ในโซเชียล มีเดียและสื่อไทยระบุว่า นายแจ็ก หม่า ผู้ก่อตั้งบริษัทอาลีบาบา กรุ๊ปนั้นได้ถูกพบเห็นอยู่ที่กรุงเทพเมื่อวานนี้ หลังจากที่เขาไม่ได้ปรากฏตัวต่อสาธารณะนับตั้งแต่หน่วยงานควบคุมกฎระเบียบในจีนได้ทำการปราบปรามอาณาจักรธุรกิจของเขาเมื่อปลายปี 2564

มหาเศรษฐีชาวจีนผู้นี้ได้หายหน้าหายตาไปจากสื่อ นับตั้งแต่เขาวิพากษ์วิจารณ์หน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินของจีนในการกล่าวสุนทรพจน์ที่เซี่ยงไฮ้ในปี 2563 ซึ่งส่งผลให้การเสนอขายหุ้น IPO ครั้งใหญ่ของบริษัทแอนท์ กรุ๊ป (Ant Group) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของเขาต้องหยุดชะงัก

การปรากฏตัวครั้งล่าสุดของนายหม่านั้นมาจากบัญชีอินสตาแกรมของนางสุภิญญา จันสุตะ หรือ เจ๊ไฝ แม่ครัวชื่อดังเจ้าของเมนูอาหารขึ้นชื่ออย่างไข่เจียวปูซึ่งได้รับรางวัลมิชลินสตาร์ 1 ดาว 3 ปีซ้อน (2560-2563) ที่โพสต์รูปตัวเองกับนายหม่าเมื่อวันศุกร์ (6 ม.ค.) พร้อมข้อความที่ระบุว่า แจ็ก หม่า เป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตนอย่างเหลือเชื่อ ร้านเจ๊ไฝรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ต้อนรับนายหม่าและครอบครัวของเขา

สื่อไทยยังรายงานด้วยว่า นายหม่าอยู่ที่ร้านอาหารดังกล่าวกับนายสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการของเครือเจริญโภคภัณฑ์ และบมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF)

อย่างไรก็ตาม รอยเตอร์ระบุว่า ทางซีพี กรุ๊ปไม่ได้ให้ความเห็นใด ๆ เมื่อถูกถามเกี่ยวกับการพบปะกันของบุคคลทั้งสองดังกล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ม.ค. 66)

Tags: , ,
Back to Top