นายวสิษฐ์ วัฒนศัพท์ หัวหน้าฝ่ายงานปฏิบัติการและสนับสนุนด้านเทคนิคทั่วประเทศ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือ AIS ยืนยันความพร้อมการให้บริการทั้งเครือข่ายมือถือและเน็ตบ้าน ในการตรวจสอบคุณภาพการใช้งาน การเตรียมระบบโครงข่ายสัญญาณ AIS 5G ที่ครอบคลุมพื้นที่การให้บริการมากสุดไทย รวมถึง AIS Fibre นำเทคโนโลยี Autonomous Network Monitoring เพื่อดูแลการใช้งานดิจิทัลตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงตรวจจับปริมาณการใช้งานในพื้นที่ต่างๆ แบบ Realtime ทั้งในพื้นที่จัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ สถานที่ท่องเที่ยว หรือแม้แต่พื้นที่ระบบขนส่งมวลชนทั่วประเทศ เพื่อเพิ่ม Capacity รองรับการใช้งานของลูกค้าและคนไทยให้ใช้งานบริการดิจิทัลอย่างอุ่นใจไม่สะดุดฉลองปีใหม่รับปี 2023
นายวสิษฐ์ กล่าวว่า เพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์และความตั้งใจของ AIS ในการส่งมอบประสบการณ์การใช้งานดิจิทัลที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าและคนไทย เราได้เตรียมความพร้อมสูงสุดรองรับการใช้งานทั้งโครงข่าย AIS 5G/ 4G / AIS Super WiFi และ AIS Fibre ช่วงเทศกาลปีใหม่ทั้งในแง่ของบุคลากร ทีมเอนจิเนีย และการเสริมศักยภาพของเน็ตเวิร์ค เพื่อรองรับปริมาณการใช้งานดาต้าทั้งลูกค้ามือถือ และเน็ตบ้านที่เพิ่มสูงขึ้นทั่วประเทศ โดยเฉพาะใน 3 ประเด็นที่เราให้ความสำคัญเพิ่มขึ้นคือ
- พื้นที่จัดกิจกรรมเฉลิมฉลอง และการจัดงานเคาท์ดาวน์
- สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ
- จุดบริการขนส่งสาธารณะ และเส้นทางการเดินทางที่มีความหนาแน่น
ด้วยการเพิ่ม Capacity สถานีฐานเดิม การติดตั้งสถานีฐานชั่วคราว (Mini Tower) การระดมรถสถานีฐานเคลื่อนที่ (Mobile Base Station Car) และรถโมบายล์ชุมสาย COW (Cell-On-Wheel) ประกอบกับนำเทคโนโลยี Autonomous Network Monitoring ที่มีความอัจฉริยะในการบริหารจัดการ ตรวจเช็คทราฟฟิคและปริมาณการใช้งานของลูกค้าแบบ Realtime ตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้เราสามารถเข้าเพื่อจัดสรรเพิ่ม Capacity ได้แบบอัตโนมัติ หรือแม้แต่การแก้ไขปัญหาให้ได้อย่างเร็วที่สุด”
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 ธ.ค. 65)
Tags: 5G, ADVANC, ปีใหม่, วสิษฐ์ วัฒนศัพท์, สัญญาณมือถือ, เคาน์ดาวน์, เน็ตบ้าน