บลูมเบิร์กตีข่าว “ไลน์แมน วงใน” จ่อฮุบกิจการ “ฟู้ดแพนด้า”

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า บริษัทไลน์แมน วงใน (Line Man Wongnai) ผู้ให้บริการส่งอาหารรายใหญ่ของไทย กำลังเจรจาซื้อกิจการฟู้ดแพนด้า (Foodpanda) ซึ่งเป็นธุรกิจบริการส่งอาหารของบริษัทเดลิเวอรี่ ฮีโร่ (Delivery Hero) ในประเทศไทย โดยข่าวดังกล่าวมีขึ้นในขณะที่ไลน์แมน วงใน กำลังวางแผนเสนอขายหุ้นต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก (IPO) ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

แหล่งข่าวระบุว่า ในช่วงแรกนั้น ไลน์แมน วงใน พิจารณามูลค่าการซื้อกิจการฟู้ดแพนด้าอยู่ที่ประมาณ 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่มูลค่ามีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนแปลงไปเนื่องจากภาวะซบเซาของตลาด รวมทั้งมุมมองที่มีต่อธุรกิจที่ประสบภาวะขาดทุน

ทั้งนี้ บริษัทไลน์แมน วงใน ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทไลน์ คอร์ป และจีไอซี (GIC) ซึ่งเป็นกองทุนบริหารความมั่งคั่งของสิงคโปร์

แหล่งข่าวเปิดเผยกับบลูมเบิร์กว่า ขณะนี้ยังไม่มีการตัดสินใจในขั้นตอนสุดท้าย และการเจรจายังคงดำเนินต่อไป ขณะที่เจ้าหน้าที่ของไลน์แมน วงใน ยังไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นใด ๆ เกี่ยวกับรายงานข่าวดังกล่าวในขณะนี้

การเทกโอเวอร์กิจการฟู้ดแพนด้ามีแนวโน้มที่จะช่วยให้ไลน์แมน วงใน ผงาดขึ้นเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายทางออนไลน์รายใหญ่อันดับหนึ่งของประเทศไทย โดยปัจจุบันแอปพลิเคชันไลน์ถือเป็นแอปส่งข้อความที่ได้รับความนิยมสูงสุดในไทย ทั้งนี้ ไลน์ได้ควบรวมกิจการกับบริษัทซี โฮลดิ้งส์ (Z Holdings) ในเครือของซอฟท์แบงก์ กรุ๊ป คอร์ปในปี 2563 และเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของไลน์ แมน วงใน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ธ.ค. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top