บมจ.สบาย เทคโนโลยี (SABUY) สร้างปรากฏการณ์ในธุรกิจขนส่งผนึกกำลัง บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดตัว “POST SABUY” จับกลุ่มเป้าหมายพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ และผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ในยุคที่ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ (E-commerce) เติบโตอย่างก้าวกระโดดด้วยแนวคิด “สบายส่ง สบายใจ” ทุกการส่งพัสดุจะเป็นเรื่องง่าย ส่งได้รวดเร็ว ทันใจ ในราคาย่อมเยา ด้วยจุดรับฝาก/ส่งที่เข้าถึงทุกพื้นที่ กว่า 17,000 แห่งภายใต้กลุ่ม สบาย สปีด ในเครือ SABUY
นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SABUY เปิดเผยว่า กลุ่ม สบาย สปีด ผู้ให้บริการธุรกิจแฟรนไชส์ร้านสะดวกส่ง (Drop-Off Store) ภายในเครือทั้ง 8 แบรนด์ ได้แก่ Shipsmile Service, Plus Express, The Letter POST, Point Express, PaysPOST, Paypoint, Speedy และ Collectco ได้วางแผนขยายบริการร้านสะดวกส่งให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการขยายของ SABUY Ecosystem โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ที่เริ่มทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซ เพื่อเป็นรายได้หลักและอาชีพเสริม โดยกลุ่มเหล่านี้มีอยู่ทุกหนแห่งและทุกชุมชน
จากแนวคิดนี้จึงได้รับความไว้วางใจจาก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ผู้ให้บริการรับส่งพัสดุหลักของประเทศ ในการเปิดตัวแบรนด์ขนส่งของคนไทย ภายใต้ชื่อแบรนด์ “POST SABUY” หรือ “โพสต์สบาย” เพื่อรองรับกลุ่มเป้าหมายนี้โดยเฉพาะ ทั้งนี้ ได้นำเอาจุดแข็งของกลุ่มสบายสปีดที่มีร้านรับส่งพัสดุในเครือ 8 แบรนด์ กระจายอยู่ทั่วประเทศกว่า 17,000 ร้าน เข้าถึงทุกชุมชน และความเป็นมืออาชีพ ผู้เชี่ยวชาญชำนาญในการขนส่งของประเทศไทยอย่าง ไปรษณีย์ไทย มาดูแลเรื่องการขนส่งพัสดุให้กับ “โพสต์สบาย” ซึ่งทำให้แบรนด์นี้กลายเป็นแบรนด์ขนส่งเอกชนไทยแบรนด์แรกของประเทศ นอกจากนี้ด้วยแนวคิด ที่รองรับการทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซของคนรุ่นใหม่อย่างจริงจัง จะทำให้ “โพสต์สบาย” จะเป็นตัวเลือกที่เข้าถึงและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี เพื่อให้เป็นไปตามแนวคิด “สบายส่ง สบายใจ”.
นายนเรศ ไชยวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานระบบไปรษณีย์และปฏิบัติการนครหลวง บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า แบรนด์ขนส่งน้องใหม่อย่าง POST SABUY ที่ไปรษณีย์ไทยพร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่จะรับช่วงส่งต่อสิ่งของที่ผู้ใช้บริการฝากส่งกับ POST SABUY ให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้น โดยไปรษณีย์ไทยเข้ารับสิ่งของทุกวันไม่มีวันหยุด เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์พ่อค้า แม่ค้า ออนไลน์ ยุคใหม่ ที่สามารถไลฟ์ขายสินค้าโดยไม่ต้องกังวลกับข้อจำกัดของการต้องเร่งรีบฝากส่งสินค้าภายในเวลา
นอกจากนั้น เมื่อผู้ใช้บริการนำสิ่งของมาฝากส่งกับ POST SABUY ไปรษณีย์ไทยจะเชื่อมต่อเข้ากับระบบขนส่งของไปรษณีย์ไทยที่มีเครือข่ายครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย ผู้ใช้บริการจึงมั่นใจได้ว่าสิ่งของจะถูกนำส่งถึงมือผู้รับโดยพนักงานของไปรษณีย์ไทย ที่มีความเชี่ยวชาญและชำนาญพื้นที่อย่างแท้จริง
นายอิศราทร เพิ่มอนันต์ชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย สปีด จำกัด กล่าวเสริมว่า การเปิดตัว “โพสต์สบาย” มีจุดเด่นที่การมีร้านรับฝากส่งพัสดุที่เข้าถึงกระจายในทุกชุมชน จากปัจจุบันที่มีอยู่ 17,000 สาขา และมีแผนที่จะขยายการให้บริการไปอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นไม่ว่าจะอยู่จุดไหนในประเทศไทย ก็สามารถส่งพัสดุได้ใกล้บ้านเสมอ เรียกได้ว่า “สบายส่ง สบายใจ” อย่างแท้จริง
และในการเริ่มต้นเปิดให้บริการ “โพสต์สบาย” ครั้งนี้ยังมาพร้อมการสร้างปรากฎการณ์ครั้งแรกของการรับฝากพัสดุได้ทั้งคืน เอาใจพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์และลูกค้า ด้วยการจัดโปรโมชั่น”12.12 Midnight POST ช้อปทั้งวัน ส่งได้ทั้งคืน” ไม่ว่าคุณจะช้อปปิ้งค่ำคืนขนาดไหน โพสต์สบายก็ยินดีเปิดรับของได้ทั้งคืน เพราะเราเข้าใจพ่อค้าแม่ค้าที่ต้องการส่งพัสดุรวดเร็ว และลูกค้าที่ต้องการสินค้าทันใจ โดยโปรโมชั่น 12.12 Midnight POST ช้อปทั้งวัน ส่งได้ทั้งคืน จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 12 – 31 ธันวาคม 2565 ณ สาขาร้านรับส่งพัสดุภายใต้กลุ่มสบาย สปีด ที่ร่วมโครงการ
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 ธ.ค. 65)
Tags: E-Commerce, POST SABUY, ชูเกียรติ รุจนพรพจี, สบาย เทคโนโลยี, หุ้นไทย, อีคอมเมิร์ซ, โพสต์สบาย, ไปรษณีย์ไทย