นาย Roberto Kauffman ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ บมจ.เอคอมเมิร์ซ กรุ๊ป (ACOM) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดตัวช่องทางการเชื่อมต่อในเดือน ธ.ค. 65 เพื่อเป็นช่องทางใหม่ในการเชื่อมต่อข้อมูลระหว่าง “Shopify” ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับสร้างร้านค้าออนไลน์ เข้ากับเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ “EcommerceIQ” แพลตฟอร์มจัดการคำสั่งซื้อทุกช่องทาง เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมอีคอมเมิร์ซและการจัดเก็บข้อมูล
เทคโนโลยีนี้เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทฯ ซึ่งจะช่วยให้การดำเนินการธุรกิจอีคอมเมิร์ซของแบรนด์สินค้าต่างๆ เป็นไปอย่างราบรื่นยิ่งขึ้น ทั้งการจัดการสินค้า การบริหารสินค้าคงคลัง การจัดการใบสั่งซื้อสินค้า การอัพเดตการจัดส่ง และข้อมูลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ EcommerceIQ และ Shopify
ตัวเชื่อมต่อดังกล่าวพัฒนาขึ้นเพื่อลดความยุ่งยากและซับซ้อนในกระบวนการทำงานของแบรนด์สินค้าต่างๆ ที่ต้องติดตามการขายสินค้าในหลากหลายช่องทางสลับไปมา ระหว่างร้านค้าบนโซเชียลและแดชบอร์ดการขายสินค้าโดยตรงถึงผู้บริโภค โดยแพลตฟอร์ม EcommerceIQ ช่วยให้แบรนด์ตรวจสอบการขายสินค้าในทุกช่องทางได้ภายในตัวเชื่อมต่อเดียว
“การให้บริการผ่านตัวเชื่อมต่อนี้ทำให้การจัดการร้านค้าบน Shopify เพื่อเป็นช่องทางขายสินค้าเพิ่มเติมทำได้ง่ายยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันแบรนด์สินค้าที่ต้องการเปิดตัวร้านค้าหรือมีร้านค้าใน Shopify อยู่แล้วก็สามารถที่จะขยายธุรกิจได้สะดวกยิ่งขึ้น ด้วยการใช้บริการจัดการคำสั่งซื้อและบริการสนับสนุนธุรกิจอีคอมเมิร์ซอื่นๆ ของบริษัทฯ ได้ในทันที และยังช่วยแบรนด์สินค้าตรวจสอบและรับข้อมูลเชิงลึกจากหลากหลายช่องทางไว้ด้วยกัน” นาย Roberto Kauffman กล่าว
นายวีระพงษ์ (พอล) ศรีวรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ก่อตั้ง ACOM กล่าวว่า ในภูมิภาคอาเซียนที่มีมาร์เก็ตเพลสเป็นตลาดซื้อขายสินค้าหลัก การมีแพลตฟอร์มที่เหมาะสมจะเป็นประโยชน์ต่อแบรนด์สินค้าและผู้ค้าอย่างมาก โดยตัวเชื่อมต่อที่บริษัทฯ เตรียมเปิดตัวนั้นจะช่วยให้กระบวนการทำงานของธุรกิจอีคอมเมิร์ซนั้นง่ายยิ่งขึ้น สามารถเริ่มต้นรุกช่องทาง D2C (Direct to Consumer) ได้ภายในระยะเวลาที่รวดเร็ว ตลอดจนจัดการ ตรวจสอบ เพิ่มประสิทธิภาพและการตัดสินใจที่แม่นยำ ผ่านข้อมูลจากหลากหลายช่องทางที่ถูกรวบรวมมาไว้ในตัวเชื่อมต่อเดียว เพื่อให้การวิเคราะห์ข้อมูลทำได้ง่ายขึ้น
ทั้งนี้ EcommeceIQ เป็นแพลตฟอร์มเพื่อให้บริการธุรกิจอีคอมเมิร์ซแบบ SaaS (Software as a Service) ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่บริษัท เป็นผู้พัฒนาขึ้น สามารถบริหารจัดการกระบวนการด้านอีคอมเมิร์ซได้ตั้งแต่ต้นจนจบ ด้วยเทคโนโลยีที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของบริษัท โดยตัวเชื่อมต่อใหม่ที่เตรียมเปิดตัวสามารถเชื่อมต่อกับ Shopify และ EcommerceIQ ได้อย่างเป็นธรรมชาติ ช่วยให้แบรนด์สินค้าสามารถจำหน่ายผลิตภัณฑ์แก่ผู้บริโภคโดยตรงได้โดยไม่ต้องปรับเปลี่ยนกระบวนการทำงานในปัจจุบัน นอกจากนี้ยังมีระบบรักษาความปลอดภัยด้วยโมดูลที่เป็นลิขสิทธิ์ของ EcommerceIQ โดยเฉพาะ สามารถผสานข้อมูลคำสั่งซื้อสินค้า สินค้าคงคลัง และการควบคุมราคาสินค้าได้แบบอัตโนมัติ
“การเปิดตัวช่องการทางเชื่อมต่อใหม่ครั้งนี้ พาร์ทเนอร์ของบริษัทฯ จะเป็นหนึ่งในแบรนด์สินค้ากลุ่มแรกๆ ที่สามารถทดลองใช้งานในโครงการนำร่อง ก่อนที่จะนำไปใช้ในตลาดอย่างกว้างขวาง โดยบริษัทฯ ได้ออกแบบให้ใช้งานได้ง่าย ด้วยการคลิ๊กเพียงไม่กี่ครั้งแบรนด์สินค้าก็จะสามารถจัดการร้านค้าบน Shopify ได้ทั้งร้านผ่านแพลตฟอร์ม EcommerceIQ” นายวีระพงษ์ (พอล) กล่าว
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 พ.ย. 65)
Tags: ACOM, Roberto Kauffman, Shopify, ร้านค้าออนไลน์, อีคอมเมิร์ซ, เอคอมเมิร์ซ กรุ๊ป