ออมนิคอม กรุ๊ป อิงค์ ยักษ์ใหญ่วงการโฆษณาและการตลาดของสหรัฐได้แนะนำให้บรรดาลูกค้าของบริษัทระงับการใช้จ่ายด้านการโฆษณาบนทวิตเตอร์เป็นการชั่วคราว
เดอะเวิร์จ (The Verge) เว็บไซต์ข่าวสารด้านเทคโนโลยีได้รายงานเรื่องดังกล่าวเมื่อวันศุกร์ (11 พ.ย.) โดยอ้างบันทึกภายในของออมนิคอม
ทั้งนี้ ออมนิคอมให้บริการลูกค้ามากกว่า 5,000 รายใน 70 ประเทศ รวมถึงแมคโดนัลด์, แอปเปิล และจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน
คำแนะนำดังกล่าวของออมนิคอมได้ตอกย้ำถึงความไม่แน่ใจที่เพิ่มขึ้นในกลุ่มบริษัทโฆษณาและแบรนด์ต่าง ๆ เกี่ยวกับอนาคตของทวิตเตอร์หลังจากที่นายอีลอน มัสก์ เข้าควบคุมกิจการ
ออมนิคอมระบุในบันทึกภายในว่า “ความปลอดภัยด้านแบรนด์ของลูกค้าของเรามีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงจนถึงระดับที่คนส่วนใหญ่ไม่สามารถยอมรับได้”
ด้านสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ยอดขายโฆษณาคิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 90% ของรายได้ของทวิตเตอร์ในไตรมาส 2 ของปีนี้ และในเดือนที่แล้ว เจเนอรัล มอเตอร์ (GM) บริษัทผลิตรถยนต์รายใหญ่ของสหรัฐเปิดเผยว่า ได้สั่งระงับการโฆษณาบนทวิตเตอร์เป็นการชั่วคราว
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 พ.ย. 65)
Tags: ทวิตเตอร์, ออมนิคอม, เดอะเวิร์จ, โฆษณา