เมตา แพลทฟอร์มส์ ซึ่งเป็นเจ้าของ WhatsApp แอปพลิเคชันส่งข้อความที่ได้รับความนิยม ออกแถลงการณ์ระบุว่า ขณะนี้ WhatsApp ได้กลับมาให้บริการตามปกติแล้ว หลังเกิดเหตุระบบล่มจนส่งผลกระทบต่อผู้ใช้บริการทั่วโลก
เมตาระบุว่า ทางบริษัทสามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้แล้ว แต่ไม่มีการเปิดเผยสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาขัดข้องดังกล่าว
“เราได้แก้ไขปัญหาแล้ว และขออภัยต่อความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น” แถลงการณ์ระบุ
WhatsApp เผชิญปัญหาระบบล่มทั่วโลกในวันนี้ โดยผู้ใช้บริการจากประเทศต่างๆ เริ่มรายงานปัญหาขัดข้องในเวลาราว 14.50 น.ตามเวลาไทย ก่อนที่จะสามารถแก้ไขปัญหาได้ในเวลา 16.00 น.
ทั้งนี้ WhatsApp ถือเป็นแอปพลิเคชันที่ได้รับความนิยมทั่วโลก โดยคาดว่ามีผู้ใช้บริการมากถึง 2 พันล้านคน
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ต.ค. 65)
Tags: whatsapp, เมตา, เมตา แพลตฟอร์มส์