“อินสตาแกรม” เริ่มทดสอบเครื่องมือกำหนดเวลาในการโพสต์คอนเทนต์

เว็บไซต์เทคครันช์ (techcrunch.com) รายงานว่า ที่ผ่านมานั้น บรรดาผู้จัดการด้านโซเชียลมีเดียและผู้สร้างคอนเทนต์ต้องพึ่งพาเครื่องมือจากบริษัทซอฟต์แวร์อื่น ๆ เพื่อกำหนดเวลาในการโพสต์คอนเทนต์บนอินสตาแกรม แต่ขณะนี้อินสตาแกรมกำลังทำการทดสอบเครื่องมือ in-app สำหรับการกำหนดเวลาการโพสต์ข้อความและคลิปวิดีโอหรือรีล (Reel)

อินสตาแกรมซึ่งเป็นบริษัทในเครือของเมตา แพลตฟอร์มยืนยันว่า บริษัทกำลังพัฒนาและทดสอบเครื่องมือดังกล่าว

“เรากำลังทำการทดสอบความสามารถในการกำหนดเวลาการโพสต์คอนเทนต์ในชุมชนอินสตาแกรมของเราทั่วโลก” โฆษกของบริษัทเมตาระบุในแถลงการณ์ โดยไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดใด ๆ เกี่ยวกับเครื่องมือดังกล่าว

เว็บไซต์เทคครันช์ระบุว่า ผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่งซึ่งใช้ชื่อบัญชีว่า @WFBrother ได้โพสต์สกรีนช็อตพร้อมข้อความว่า “ขณะนี้คุณสามารถกำหนดเวลาการโพสต์บนอินสตาแกรมได้แล้ว! คุณสามารถกำหนดเวลาการโพสต์และรีลโดยไปที่การตั้งค่าขั้นสูง (Advanced Settings) เมื่อสร้างคอนเทนต์ใหม่”

ทั้งนี้ ผู้ใช้งานที่มีฟีเจอร์นี้สามารถไปที่การตั้งค่าขั้นสูง ขณะสร้างโพสต์หรือรีลใหม่บนอินสตาแกรม และจากนั้นให้กดเลือก “กำหนดเวลาโพสต์นี้” (Schedule this post) เพื่อเลือกวันที่และเวลา และคุณจะสามารถเห็นโพสต์ที่กำหนดเวลาแล้วได้ที่เมนู “คอนเทนต์ที่กำหนดเวลาแล้ว” (Scheduled Content) ซึ่งคุณสามารถเปลี่ยนแปลงวันเวลาของการโพสต์คอนเทนต์ได้ตามต้องการ

ในปี 2561 อินสตาแกรมได้เริ่มเสนอให้ผู้ประกอบธุรกิจสามารถกำหนดเวลาการโพสต์คอนเทนต์ผ่านทาง API ซึ่งทำให้บริษัทซอฟต์แวร์อื่น ๆ เช่น Hootsuite และ SocialFlow ได้ประโยชน์จากฟังก์ชันดังกล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ต.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top