CRC ทุ่ม 3 หมื่นลบ.ขยายสาขา-พัฒนาแพลตฟอร์มในเวียดนามปักเป้าดันยอดขายแสนลบ.ปี 69

นายโอลิวิเยร์ แลงเล็ต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เซ็นทรัล รีเทล เวียดนาม กล่าวว่า แนวโน้มการเติบโตตั้งแต่ช่วงต้นปี 65 เซ็นทรัล รีเทล เวียดนาม ไต่ระดับรายได้พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจัยสำคัญมาจากศักยภาพทางเศรษฐกิจของเวียดนาม โดยล่าสุด GDP ไตรมาส 3/65 เติบโตถึง 13.67% ประกอบกับการผ่อนคลายมาตรการโควิด-19 ในประเทศเวียดนาม ทำให้ผู้บริโภคออกมาจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น ตลอดจนยอดทราฟฟิกของนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ในช่วง 6 เดือนแรกของปี 65 ยอดขายในเวียดนามคิดเป็น 26% ของยอดขายเซ็นทรัล รีเทลทั้งหมด จากเดิมที่มีสัดส่วนอยู่ที่ 24% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าภายในปี 2569 เซ็นทรัล รีเทล เวียดนาม จะสามารถกวาดรายได้ 1 แสนล้านบาท ตามเป้าหมายที่วางไว้ได้อย่างแน่นอน โดยวางโรดแมปด้วยการประกาศเป้าหมายการลงทุนในเวียดนามด้วยงบ 30,000 ล้านบาทในเดือน ก.ค.65

ปัจจุบันภาพรวมมีการเติบโตต่อเนื่องอย่างเห็นได้ชัด ถือเป็นการส่งสัญญาณบวกที่ดีในการเร่งเครื่องเดินหน้าต่อยอดธุรกิจอย่างไม่หยุดยั้ง ตามกรอบยุทธศาสตร์ CRC Retailligence ที่ได้ตั้งเป้าหมายกลยุทธ์การเติบโตภายในปี 69 ในการขยายอาณาจักรธุรกิจค้าปลีกใน ทั้ง 3 กลุ่ม ทั้งกลุ่มฟู้ด กลุ่มน็อนฟู้ด อาทิ สินค้าประเภท Home & Entertainment, กีฬา และไลฟ์สไตล์ รวมถึงกลุ่มพร็อพเพอร์ตี้ ให้เติบโตเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า ครอบคลุมกว่า 700 แห่ง จากเดิม 340 แห่ง ครอบคลุม 55 จังหวัด จากทั้งหมด 63 จังหวัดของเวียดนาม ตลอดจนการพัฒนาแพลตฟอร์มออมนิแชแนลให้แข็งแกร่งเติบโตขึ้นอีก 2 เท่า เป็น 15% และก้าวขึ้นเป็นเบอร์ 1 ด้านออมนิแชแนลในกลุ่มฟู้ด และพร็อพเพอร์ตี้ของเวียดนาม

แผนเดินหน้าขยายธุรกิจของ เซ็นทรัล รีเทล เพื่อบรรลุเป้าหมายภายในปี 69

– รีแบรนด์บิ๊กซีทั้งหมด ให้กลายเป็นศูนย์การค้า GO! ที่ทันสมัย และท็อปส์ มาร์เก็ต ภายในปี 2566

– เปิดท็อปส์ มาร์เก็ต เพิ่ม 3 สาขาในทุกปี ตามหัวเมืองต่างๆ ทั่วประเทศเวียดนาม

– ขยายกลุ่มธุรกิจไฮเปอร์มาร์เก็ตเพิ่มขึ้นอีกกว่า 70 สาขา พร้อมทั้งพัฒนาและเปิดศูนย์การค้าใหม่รวมกว่า 70 สาขา ตอกย้ำการเป็นเบอร์ 1 ในด้านไฮเปอร์มาร์เก็ต และผู้นำด้านศูนย์การค้าไลฟ์สไตล์ของประเทศเวียดนาม

– ต่อยอดธุรกิจในเมืองรอง โดยขยายธุรกิจ มินิ โก! เพิ่มขึ้น รวมกว่า 100 สาขา และยกระดับ ลานชี มาร์ท ให้กลายเป็นร้านค้าปลีกที่ทันสมัย และมีบริการครบครัน

– พัฒนาธุรกิจ เหงียนคิม ให้กลายเป็นผู้นำทางด้านสินค้าอิเล็กทรอนิกส์และเครื่องใช้ไฟฟ้า เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่ผู้บริโภค และขยายสาขารวมกว่า 100 สาขา ตลอดจนการเปิดร้านใหม่ๆ ในรูปแบบสแตนด์อโลน

– เดินหน้าพัฒนาและขยายธุรกิจที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคในทุกไลฟ์สไตล์ อาทิ คูโบ ศูนย์รวมความบันเทิงสำหรับเด็ก ตั้งเป้ามีจำนวนสาขารวมมากกว่า 100 สาขา และร้านค้าสินค้าเบ็ดเตล็ด ภายใต้แบรนด์ ลุคคูล ตั้งเป้ามีจำนวนสาขารวมกว่า 120 สาขา พร้อมกับการพัฒนาธุรกิจด้านสินค้าและอุปกรณ์กีฬาของ ซูเปอร์สปอร์ต ด้วยการนำแบรนด์กีฬาชั้นนำใหม่ๆ เข้ามาเติมเต็มความต้องการของผู้บริโภคที่มากขึ้น อีกทั้งขยายสาขาให้ได้รวมกว่า 170 สาขาทั่วประเทศ

– มุ่งมั่นพัฒนาช่องทางออมนิแชแนล เชื่อมโยงประสบการณ์การช้อปปิ้งในแบบออฟไลน์สู่ออนไลน์อย่างไร้ขีดจำกัดแก่ผู้บริโภค ตอกย้ำการเป็นผู้นำของเซ็นทรัล รีเทล ด้าน Next-Gen Omni Retail แห่งเอเชีย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 ต.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top