GPI รุกธุรกิจจัดอีเวนต์เจาะกลุ่ม Sport and Entertainment จ่อสรุป 2 งานใหญ่

นายพีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ สายพัฒนาธุรกิจ บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (GPI) เปิดเผยว่า บริษัทวางนโยบายสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงในระยะยาว โดยการนำความเชี่ยวชาญด้านการจัดงานเอ็กซิบิชั่นและอีเวนต์เกี่ยวกับยานยนต์ มาต่อยอดสู่การจัดงานอีเวนต์ในรูปแบบอื่นๆ ที่มีความหลากหลายยิ่งขึ้น ประกอบกับแนวโน้มธุรกิจอีเวนต์ที่มีแนวโน้มกลับมาคึกคัก หลังจากที่รัฐบาลเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบและสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ลดความรุนแรงและถูกประกาศเป็นโรคต้องเฝ้าระวัง โดยเฉพาะการจัดกิจกรรมเกี่ยวกับกีฬา ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

ล่าสุด บริษัทมีแผนขยายการดำเนินงานของกลุ่มธุรกิจอีเวนต์ไปสู่การจัดงานรูปแบบอื่นๆ นอกจากงานแสดงสินค้าสินค้าด้านยานยนต์ (อีเวนต์กลุ่ม Non-Auto) โดยในสเต็ปแรกจะมุ่งเน้นการจัดอีเวนต์กลุ่มกีฬาและบันเทิง (Sport & Entertainment) ที่เป็นงานขนาดใหญ่หรือเป็นการนำโชว์ที่ได้รับความนิยมในต่างประเทศเข้ามาจัดแสดงในประเทศไทย เนื่องจากมองว่าเป็นตลาดที่มีศักยภาพการเติบโตสูง และสอดคล้องกับเมกะเทรนด์ด้านสุขภาพที่คนส่วนใหญ่หันมาใส่ในการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพมากยิ่งขึ้น ตลอดจนมองหากิจกรรมความบันเทิงเพื่อสร้างความผ่อนคลาย เพื่อเป็นแหล่งรายได้ที่ขับเคลื่อนการเติบโตในอนาคต

นายนรบดี ผดุงเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่ สายการตลาด GPI กล่าวว่า กลยุทธ์การขยายธุรกิจเข้าสู่การเป็นผู้จัดงานงานในกลุ่ม Non-Auto เน้นไปที่ Sport and Entertainment จะช่วยสนับสนุนให้บริษัทสามารถเดินหน้าจัดงานอีเวนต์ได้ตลอดทั้งปีเพื่อสร้างรายได้กลับมาอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันอยู่ระหว่างการศึกษาการจัดอีเวนต์ 7-8 งาน ทั้งกิจกรรมการแข่งขันกีฬา อาทิ งานวิ่ง เจ็ตสกี กีฬาเอ็กซ์ตรีม ฯลฯ ตลอดจนต่อยอดจากการจัดงานงานมหกรรมไตรกีฬา “AMAZING RACE FESTIVAL&TRIATHLON KANCHANABURI 2022” ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดี หลังจากบริษัทเข้าไปเป็นผู้จัดอีเวนต์ด้านกีฬาเป็นครั้งแรกเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน ยังมองหาโอกาสในส่วนของการจัดอีเวนต์บันเทิง เช่น คอนเสิร์ต และแฟนมีตติ้งกับศิลปินไอดอลจากทั้งในและต่างประเทศ คาดว่าจะได้ข้อสรุปการจัดงานรูปแบบ Sport and Entertainment 2 งานในเร็วๆ นี้

ทั้งนี้ การพิจารณาลงทุนของ GPI จะมุ่งแสวงหาธุรกิจที่มีโอกาสเติบโต ควบคู่กับการประเมินผลตอบแทนและความเสี่ยง (Risk & Reward) ที่เหมาะสม เพื่อเสริมสร้างพอร์ตรายได้ให้มีความมั่นคงยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม ยังคงไม่ทิ้งจุดแข็งของบริษัทในการเป็นผู้จัดงานแสดงสินค้าด้านยานยนต์ขนาดใหญ่ เพื่อบรรลุเป้าหมายรายได้เติบโตเท่าตัวเป็น 1,000 ล้านบาทภายในปี 68

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 ต.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top