นางสาววิภาภรณ์ เนียมละออง ประธานเจ้าหน้าที่สายงานบัญชีและการเงิน บมจ.โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล (KISS) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานครึ่งปีหลัง บริษัทมีแผนนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่เข้ามาเสริมอีกกว่า 35-40 SKUs เน้นการขยายแบรนด์ Rojukiss เป็นหลักรวมถึงเสริมทัพด้วยแบรนด์ Best korea จับกลุ่มวัยรุ่น นอกจากนิ้ ยังเตรียมเปิดตัวสเปรย์พ่นจมูกป้องกันหรือยับยั้งเชื้อโควิดในช่วงปลายไตรมาส 3/65 ที่จะเข้ามาเป็นสินค้าในกลุ่มสุขภาพที่บริษัทจะต้องการรุกขยายไป
“เราตั้งเป้าที่จะบาลานซ์กลุ่มธุรกิจเพื่อสนับสนุนการเติบโตในการอนาคตของบริษัทที่จะก้าวเข้าสู้การเป็นผู้นำใน Health & Beauty ของเอเชีย โดยบริษัทมีการปรับกลยุทธ์องค์กรให้สอดคล้องตั้งแต่ต้นปี 2565 นำโดยการปรับการทำการตลาดเกาะเทรนด์ผู้บริโภค เน้นโซเชียลมีเดีย และออนไลน์ในการสร้างการรับรู้ที่ดีขึ้นของแบรนด์” นางสาววิภาภรณ์ กล่าว
ในส่วนของตลาดต่างประเทศ ยังสามารถเติบโตได้ดีจากตลาดอินโดนีเซียที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากตลาด จากการเน้นการขยายสินค้าใหม่ ที่ชูเอาจุดแข็งของ Rojukiss เข้ามาใช้ โดยบริษัทยังมองถึงโอกาสการเติบโตในตลาดต่างประเทศ และยังคงมองหาโอกาสการเติบโตใหม่ๆ ในประเทศอื่นๆเพิ่มเติม หลังจากบริษัทมองเห็นศักยภาพอุตสาหกรรม รวมถึงกำลังซื้อที่เริ่มกลับมาในต่างประเทศ ที่จะเข้ามาสนับสนุนการเติบโตของบริษัทในอนาคต
สำหรับผลการดำเนินงานไตรมาส 2/65 ยอดขายโต 13.5% จากไตรมาสก่อน ฟื้นตัวต่อเนื่องจากภาพรวมกำลังซื้อที่กลับมาจากสถานการณ์ COVID-19 ที่คลี่คลายดีขึ้น โดยกลุ่มสินค้าที่กลับมา นำโดยกลุ่มสกินแคร์ที่เติบโต รวมถึงกลุ่มเมคอัพที่เห็นสัญญาณฟื้นตัวจากการที่ภาครัฐประกาศยกเลิกสวมหน้ากากอนามัย โดยปรับกลยุทธ์การทำการตลาดเน้นการประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางออนไลน์ เน้นโซเชียลมีเดียในการกระตุ้นการรับรู้
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 ก.ย. 65)
Tags: KISS, วิภาภรณ์ เนียมละออง, หุ้นไทย, โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล