Johnson & Johnson Vision ปลุกตลาดคอนแทคเลนส์ ดัน พีพี กฤษฏ์ ขึ้นแท่น Friend of Define

บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (ไทย) จำกัด ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์คอนแทคเลนส์ เปิดตัว คอนแทคเลนส์เพื่อความงาม “Fresh Collection” ล่าสุด (เฟรช คอลเลกชัน) 2 เฉดสีใหม่ ได้แก่ สีน้ำตาลมอคค่าประกายชมพู และ สีเทาประกายฟ้า และเปิดตัว พีพี กฤษฏ์ อำนวยเดชกร ในฐานะ Friend of Define คนล่าสุด

ภายในงานได้มีการจัดกิจกรรม “Define Your Look, Define Your Life สนุกทุกลุค แมตซ์ทุกสไตล์ กับ พีพี กฤษฏ์ แบบไลฟ์ผ่านทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ Johnson & Johnson Vision, Thailand สุดเอ็กซ์คลูซีฟ

มาเฮช โดไรอัปปา Business Unit Director Thailand & SEED Markets บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (ไทย) จำกัด กล่าวถึงภาพรวมของตลาดคอนแทคเลนส์ในช่วงครึ่งปีหลังว่า มีแนวโน้มดีกว่าครึ่งปีแรก และ คาดว่าจะเพิ่มขึ้นจากปีก่อน ๆ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิคเริ่มคลี่คลาย ผู้คนเริ่มกลับมาใช้ชีวิตแบบปกติ ขณะเดียวกันยังเป็นช่วงที่เริ่มมีการเดินทางเพื่อ

ท่องเที่ยวมากขึ้น ทำให้คาดว่าดีมานด์ของลูกค้าจะกลับมา โดยเฉพาะในกลุ่มคอนแทคเลนส์เพื่อความงาม ที่ตอบโจทย์ได้ทั้งเรื่องสายตาและความสวยงาม

“ครั้งนี้ เราเลือกเสริมทัพพอร์ตโฟลิโอของ “Fresh Collection” ซึ่งเป็นคอนแทคเลนส์ชนิดรายวัน จากเดิมที่มีอยู่ 2 สี คือ สีเทาประกายอำพันและสีน้ำผึ้งโทนน้ำตาลประกายอำพัน ให้มีความหลากหลายมากขึ้น เพื่อเป็นตัวเลือกให้ลูกค้าสามารถสนุกกับการเลือกสวมใส่คอนแทคเลนส์ให้แมตซ์กับสไตล์การแต่งตัว โดยครั้งนี้ เราได้เพิ่มสีสันและความสนุกมากขึ้น ด้วย 2 เฉดสีใหม่ ได้แก่ สีน้ำตาลมอคค่าประกายชมพู ให้ลุคสวยหวาน น่ารัก สดใส ร่าเริง และ สีเทาประกายฟ้า ให้ลุคสวยคูล เท่ สุขุม มั่นใจ”

โดยคอลเลกชันนี้ Johnson & Johnson Vision ยังคงคุณสมบัติที่โดดเด่นไว้ครบถ้วน ตั้งแต่ตัวสี ที่ได้แรงบันดาลใจจากธรรมชาติ จึงยังคงความสวย สดใส และ ด้วยการใช้เทคนิคการพิมพ์เลเยอร์สี 3 ชั้น บวกกับลายที่เป็นเอกลักษณ์ ช่วยทำให้ดวงตาดูมีมิติ และเทคโนโลยีการเคลือบชั้นสีให้อยู่ตรงกลาง ไม่ให้ชั้นสีสัมผัสดวงตาโดยตรง มีทั้งแบบมีค่าสายตาและไม่มีค่าสายตา

มาเฮช กล่าวเสริมว่า นอกจากความสวยงามแล้ว สิ่งที่ Johnson & Johnson Vision ให้ความ สำคัญไม่แพ้กัน คือ ความสบายตาเมื่อสวมใส่ จึงเพิ่มเทคโนโลยีที่ช่วยเรื่องความชุ่มชื้น ใส่สบายตาตลอดทั้งวัน** และใน Fresh Collection นี้ยังมีส่วนผสมของสารป้องกัน รังสียูวีเอได้ 81% และยูวีบีได้ 97%*

นอกจากนี้ เพื่อตอกย้ำความพิเศษของคอนแทคเลนส์ 2 เฉดสีใหม่ ที่จะมาปลุกตลาดคอนแทคเลนส์ให้กลับมาคึกคัก ทาง Johnson & Johnson Vision ยังได้แต่งตั้ง พีพี กฤษฏ์ นักแสดงชื่อดัง เป็น Friend of Define เพราะ มองว่า พีพี เป็นคนที่รุ่นใหม่ที่สามารถสะท้อนความเป็นตัวของตัวเอง ได้อย่าง เต็มที่ มีดวงตาที่โดดเด่น มีเสน่ห์สามารถแมตช์ได้กับทุกลุค และเป็นตัวแทนของ คนยุค Gen Z ได้เป็นอย่างดี ซึ่งตอบโจทย์กับกลยุทธ์ของแบรนด์ ที่หันมาโฟกัสกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ที่เอกลักษณ์และเป็นตัวของตัวเอง และ ที่สำคัญ พีพี กฤษฏ์ เองก็ใช้ตัวนี้อยู่แล้วด้วย

“กลุ่มลูกค้าของ Johnson & Johnson Vision จะประกอบด้วย 3 กลุ่มหลัก ๆ คือ กลุ่มที่สวม คอนแทคเลนส์ใส แต่จะมองหาคอนแทคเลนส์สี เพื่อสวมใส่ในโอกาสพิเศษ ถัดมา คือ กลุ่มที่ใช้ คอนแทคเลนส์สี เพื่อความงามอยู่แล้ว แต่ต้องการคอนแทคเลนส์ที่ใส่แล้วสบายตา สุดท้าย คือ กลุ่มผู้ที่ไม่มีค่าสายตา แต่ต้องการเพิ่มความสวยงามให้กับดวงตาซึ่งมีอยู่ประมาณ 10%ของลูกค้าทั้งหมด”

ดังนั้น เพื่อให้แบรนด์สามารถเข้าถึงและขยายกลุ่มลูกค้าให้ครอบคลุมมากขึ้น มร. มาเฮช เสริมว่า Johnson & Johnson Vision จึงไม่ได้มองแค่การขยายช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งออฟไลน์และออนไลน์ รวมทั้งมีบริการ Johnson & Johnson Vision Delivery ส่งสินค้าตรงถึงบ้านด้วย เพื่อเข้าถึงลูกค้ากลุ่ม ใหม่ๆ และตอบโจทย์กระแสอีคอมเมิร์ซ แต่ยังปรับกลยุทธ์ในการทำการตลาด ตั้งแต่การเลือกคนที่จะมาเป็นตัวแทนของแบรนด์ หรือ การจัดกิจกรรม

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (31 ส.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top