นางสาวชญาน์ธิป พันธุ์มณี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส ในเครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) กล่าวว่า ภาพรวมของตลาดสินเชื่อรถจักรยานยนต์ในครึ่งแรกของปี 65 ที่ผ่านมายังคงอยู่ในสถานการณ์ที่ท้าทาย กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ จึงให้ความสำคัญกับการนำเสนอโซลูชันด้านสินเชื่อและนวัตกรรม เพื่อสนับสนุนให้ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของรถได้อย่างมั่นใจและสะดวกรวดเร็ว รวมทั้งขยายโอกาสทางธุรกิจให้แก่พันธมิตรรถจักรยานยนต์ ส่งผลให้พอร์ตสินเชื่อของ กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ ยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่องและมีมูลค่ารวม 3.7 หมื่นล้านบาทในช่วงครึ่งแรกของปีนี้
จากศักยภาพด้านดิจิทัลถือเป็นปัจจัยขับเคลื่อนความสำเร็จที่สำคัญของ กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ ในช่วงครึ่งปีแรก โดยยอดสินเชื่อใหม่ผ่านช่องทางดิจิทัลมีการเติบโตถึง 34% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า และได้มีการขยายบริการดิจิทัลที่เต็มรูปแบบยิ่งขึ้น อาทิ การเชื่อมต่อนวัตกรรม “กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท” เข้ากับแพลตฟอร์มออนไลน์ของพันธมิตรตัวแทนจำหน่ายและแบรนด์ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อรถและเช็กวงเงินประเมินสินเชื่อได้ในที่เดียว
ขณะเดียวกันการทำแคมเปญสื่อสารการตลาดออนไลน์เชิงรุกสำหรับรถรุ่นใหม่ที่กำลังได้รับความนิยม เพื่อตอบรับความต้องการในช่วงอีเวนต์สำคัญ รวมถึงการขยายบริการดิจิทัลของผลิตภัณฑ์ “คาร์ ฟอร์ แคช มอเตอร์ไซค์” บน GO Application by Krungsri Auto ซึ่งถือเป็นช่องทางที่มีประสิทธิภาพในการสื่อสารกับกลุ่มผู้ใช้รถในอีโคซิสเต็มของ กรุงศรี ออโต้ ได้โดยตรง
สำหรับในครึ่งหลังของปี 65 บริษัทมองว่าตลาดรถจักรยานยนต์จะเติบโตได้ต่อไป จากการบริโภคภาคเอกชนที่มีแนวโน้มฟื้นตัวต่อเนื่องและรายได้ครัวเรือนที่ปรับตัวดีขึ้น โดยคาดว่ายอดขายรถจักรยานยนต์ทั้งปีจะอยู่ที่ 1,642,000 คัน หรือคิดเป็นอัตราการเติบโต 2%
อย่างไรก็ดี สถานการณ์เศรษฐกิจโดยรวมยังคงมีความไม่แน่นอนสูง กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ จึงพร้อมทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรธุรกิจทุกราย โดยอาศัยความเข้าใจกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก และโซลูชันสินเชื่อรถจักรยานยนต์ที่ครบวงจรที่สุดในตลาด ทั้งสำหรับลูกค้ารายย่อยและผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ (อินเวนทอรี่ ไฟแนนซ์)
รวมทั้งตอบสนองความต้องการด้านยานยนต์ไฟฟ้าของกลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ ผ่านการให้บริการสินเชื่อรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า โดยกรุงศรี มอเตอร์ไซค์ ถือเป็นแบรนด์แรกในตลาดที่รุกเซกเมนต์นี้อย่างจริงจัง และเป็นแบรนด์เดียวที่ให้บริการสินเชื่อมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแก่ทุกรุ่น ทุกแบรนด์ เพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้รถมีชีวิตที่ดีขึ้น และขับเคลื่อนการเติบโตอย่างมีเสถียรภาพของอุตสาหกรรมในภาพรวม
“เราตั้งเป้าว่า พอร์ตสินเชื่อรถจักรยานยนต์ของกรุงศรี มอเตอร์ไซค์ จะมีมูลค่ารวม 3.81 หมื่นล้านบาทภายในสิ้นปีนี้ และเชื่อมั่นว่าจะสามารถรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดสินเชื่อรถจักรยานยนต์ครบวงจรได้ต่อไป ด้วยส่วนแบ่งตลาด 40% ของยอดสินเชื่อใหม่ พร้อมเป็นอีกหนึ่งแรงสนับสนุนให้ลูกค้าและคู่ค้าของเราสามารถก้าวผ่านความไม่แน่นอนทั้งในปัจจุบันและอนาคต”
นางสาวชญาน์ธิป กล่าว
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ส.ค. 65)
Tags: BAY, ชญาน์ธิป พันธุ์มณี, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา, สินเชื่อรถจักรยานยนต์, หุ้นไทย