นายอาณัติ กิตติกุลเมธี รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการแนวราบ บมจ.แสนสิริ เปิดเผยว่า แสนสิริมีผลงานยอดขายโครงการแนวราบที่แข็งแกร่ง โดยล่าสุดสร้างยอดขายรวมโครงการแนวราบทะลุ 1 หมื่นล้านบาท หรือคิดเป็นกว่า 40% จากเป้าหมายยอดขายแนวราบ 2.4 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นสัดส่วนยอดขายจากโครงการบ้านเดี่ยว 6.6 พันล้านบาท ยอดขายจากโครงการมิกซ์โปรดักส์แบรนด์อณาสิริ 1.5 พันล้านบาท และยอดขายจากทาวน์โฮมแบรนด์สิริ เพลส อีก 1.9 พันล้านบาท ความสำเร็จของยอดขายโครงการแนวราบในรอบ 5 เดือน มาจากการปิดการขาย 4 โครงการแนวราบ ได้แก่ สราญสิริ ติวานนท์ – แจ้งวัฒนะ 2, บุราสิริ บึงหนองโคตร ขอนแก่น, เศรษฐสิริ กรุงเทพกรีฑา2 รวมถึงล่าสุด แสนสิริยังสร้างผลงานปิดการขายทาวน์โฮม สิริ เพลส รังสิต พร้อมจ่อคิวปิดการขายอีก 3 โครงการ คือ คณาสิริ ราชพฤกษ์ – 346 , ฮาบิเทีย ออร์บิต หทัยราษฎร์ และฮาบิเทีย ไพรม์ ราชพฤกษ์อีกด้วย
เพื่อตอกย้ำแนวทางการพัฒนาโครงการแนวราบในปีนี้ ภายใต้แนวคิด “Home for Everyone” ด้วยการพัฒนาโครงการแนวราบที่ครอบคลุมทุกโปรดักส์ บ้านเดี่ยว – บ้านแฝด – ทาวน์โฮม ครอบคลุมทุกเซกเมนต์ความต้องการในทุกระดับราคาและทำเล เจาะกลุ่ม Real Demand แผนการพัฒนาโครงการแนวราบในเดือนมิถุนายน แสนสิริจะเปิดตัว 6 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 6 พันล้านบาท ได้แก่ ต่อยอดความสำเร็จของแบรนด์ สิริ เพลส หลังประกาศปิดการขายสิริ เพลส รังสิต จำนวน 413 ยูนิต โดยล่าสุด แสนสิริเผยโฉมทาวน์โฮม สิริ เพลส Dream Destination ดีไซน์ใหม่ “อัมสเตอร์ดัม” ทาวน์โฮมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากมนต์สเน่ห์ของกังหันลมและสายน้ำ แฝงไว้ด้วยความซุกซนเล็กๆ
สะท้อนไลฟ์สไตล์ที่มีสีสัน โดดเด่นด้วย บ้านหลากสีสันทรงจั่ว พื้นที่ส่วนกลางที่มาพร้อมคลับเฮาส์สไตล์ Vintage Dutch ตกแต่งด้วยกังหันลม ซิกเนเจอร์ของอัมสเตอร์ดัม พร้อมให้เข้าชมโครงการ บนทำเลศักยภาพ 2 ทำเลใหม่ สิริ เพลส พระราม 2 – วงแหวน จำนวน 252 ยูนิต ทาวน์โฮมฟังก์ชันบ้านเดี่ยว ติดถนนพระราม2 ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนใหม่เพียง 2 นาที เริ่ม 2.89 ล้านบาท*และ สิริ เพลส ดอนเมือง – สรงประภา จำนวน 138 ยูนิต ตอบทุกแพสชันกับทำเลที่ใช่ ทาวน์โฮม ใจกลางดอนเมือง ใกล้รถไฟฟ้าสายสีแดง ใกล้สนามบินดอนเมือง ใกล้ทางด่วน 2 เส้น อุดรรัถยาและทางยกระดับโทลเวย์ เชื่อมต่อแจ้งวัฒนะ ดอนเมือง และวิภาวดี เริ่ม 2.79 ล้านบาท
พร้อมกับการสานต่อความสำเร็จของแบรนด์ “อณาสิริ” ที่ประสบความสำเร็จ ได้รับการตอบรับที่ดีมากในปีที่ผ่านมาจนถึง เพื่อตอบรับความต้องการที่หลากหลาย บ้านและทาวน์โฮมในโครงการเดียว ภายใต้แนวคิดการอยู่อาศัย Feel Just Right “ความพอดีที่ลงตัว” แสนสิริจึงได้เปิดตัว โครงการ “อณาสิริ รามคำแหง” ประกอบด้วย บ้านแฝดและทาวน์โฮมดีไซน์ใหม่ จำนวน 272 ยูนิต กับ 4 แบบบ้าน 4 ฟังก์ชัน รองรับการอยู่อาศัยในทุกรูปแบบความต้องการ พื้นที่ใช้สอย 99 – 148 ตารางเมตร ภายใต้แนวคิด “สีสันของความพอดี ในสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน” ดีไซน์ใหม่ล่าสุดที่ไม่เคยมีในโครงการของแสนสิริมาก่อน พร้อมครั้งแรกของแสนสิริ บนทำเลแห่งอนาคต รามคำแหง – กรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ เพียง 10 นาที ถึงสถานีรถไฟฟ้าสายสีส้ม และมอเตอร์เวย์ เดินทางสะดวกเชื่อมต่อเมืองรวดเร็วด้วย 4 ถนนสายหลัก ได้แก่ รามคำแหง, กรุงเทพกรีฑาตัดใหม่, ร่มเกล้า และเลียบวงแหวนกาญจนาภิเษก ระดับราคา 3.69 – 8 ล้านบาท
โครงการ อณาสิริ ราชพฤกษ์ – 346 บ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ที่มีความเป็นส่วนตัวเพียง 164 ยูนิต กับ 5 แบบบ้าน พื้นที่ใช้สอย 99 – 161 ตารางเมตร พร้อมฟังก์ชันบ้านที่ตอบทุกความต้องการของชีวิตครอบครัวยุคใหม่ ทั้ง Master Bedroom พร้อมห้องน้ำในตัว Bay Window ที่ปรับเปลี่ยนได้ตามไลฟ์สไตล์ บนทำเลศักยภาพติดถนนราชพฤกษ์ตัดใหม่ เชื่อมต่อถนนสายหลักหลายเส้นทั้ง ถ.กาญจนาฯ, ถ.ชัยพฤกษ์ และถ.แจ้งวัฒนะ เปิดการขายเฟสใหม่ใน ราคา 4.59 – 6 ล้านบาท หลังได้รับการตอบรับที่ดีมากจากลูกค้า ปิดการขายเฟสแรกทันทีในวันพรีเซลล์ในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา
ในเดือนมิ.ย.นี้ แสนสิริยังได้เปิดตัวบ้านเดี่ยวแบรนด์ สราญสิริ “บ้านเดี่ยวหลังแรกของครอบครัว” ภายใต้แนวคิด “WHERE THE LOVE EXPANDS” 2 โครงการใหม่ ได้แก่ โครงการ สราญสิริ บางนา บ้านเดี่ยวสไตล์ Urban Farmhouse ที่มาพร้อมฟังก์ชันใหม่ล่าสุด เพิ่มพื้นที่ความสุขให้มากขึ้น ในบรรยากาศทะเลสาบกว่า 3 ไร่ รายล้อมด้วยธรรมชาติ บ้านทุกหลังออกแบบตอบโจทย์ทุกการใช้พื้นที่ของทุกไลฟ์สไตล์ของทุกคนในครอบครัว โดยมีแบบบ้านที่รองรับทุก Generation ทั้งหมดถึง 5 แบบบ้าน พื้นที่ใช้สอย 153 – 333 ตารางเมตร จำนวนทั้งสิ้น 246 ยูนิต ระดับราคา 6 – 12 ล้านบาท
โครงการ สราญสิริ พระราม 2 สไตล์ Modern Farmhouse กับฟังก์ชันพิเศษ อาทิ Enclosed Balcony, Bay Window, Connecting Living Area มีแบบบ้านให้เลือกถึง 4 แบบบ้าน พื้นที่ใช้สอย 162 – 203 ตารางเมตร มีความเป็นส่วนตัวสูงด้วยจำนวนเพียง 135 ยูนิต พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบ และการเดินทางที่ใกล้ทางด่วน เข้าสู่ย่าน CBD อย่างง่ายดาย ราคาเริ่มต้น 8 – 12 ล้านบาท โดยทั้ง 6 โครงการใหม่ พร้อมเปิดให้เข้าชมโครงการในเดือนมิถุนายนนี้
บริษัทมองตลาดอสังหาฯครึ่งหลังปีของปี 65 มีแนวโน้มฟื้นตัว ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่คาดว่าจะฟื้นตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป ตลาดที่อยู่อาศัยแนวราบยังคงได้รับการตอบรับที่ดีและมีความต้องการมากขึ้นหลังสถานการณ์โควิดที่ส่งผลให้ไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยเปลี่ยนไป ซึ่งจะส่งผลให้โครงการแนวราบเติบโตดีในทุก segment ระดับราคา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตลาดลักซ์ชัวรี บ้านเดี่ยวระดับบน จะเห็นการขยายตัวที่ชัดเจน จากกลุ่มลูกค้าที่ต้องการที่อยู่อาศัยในทำเลที่ดี แวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งโรงพยาบาล, คอมมูนิตี้ มอลล์ และโรงเรียน เป็นปัจจัยอันดับแรกที่กลุ่มลูกค้าที่ต้องการที่อยู่อาศัยระดับบนจะมองหาเมื่อตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัย จากพฤติกรรมที่มองว่าที่อยู่อาศัย ต้องเอื้อต่อไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตและยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีของลูกและคนในครอบครัวด้วย
แสนสิริยังคงเดินหน้าเปิดโครงการแนวราบตามแผนที่วางไว้ รวมทั้งมั่นใจว่า จะสร้างผลงานยอดขายโครงการแนวราบได้ 2.4 หมื่นล้านบาท ตามเป้าหมายที่วางไว้ จากยอดขายโครงการแนวราบล่าสุดที่ทำได้ถึง 1 หมื่นล้านบาท หรือคิดเป็นกว่า 40% จากเป้าหมายยอดขายแนวราบ และยังมีโครงการที่จ่อคิวปิดการขายอีก 3 โครงการ เช่น คณาสิริ ราชพฤกษ์ – 346, ฮาบิเทีย ออร์บิต หทัยราษฎร์ และฮาบิเทีย ไพรม์ ราชพฤกษ์ รวมทั้งอีกหลายโครงการที่เตรียม Sold Out ในช่วงครึ่งปีหลัง อันจะส่งผลให้รายได้ของแสนสิริเติบโตขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ จากโครงการแนวราบที่ได้รับการตอบรับที่ดี รวมทั้งโครงการบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ที่จะทยอยสร้างเสร็จและส่งมอบให้กับลูกค้าได้อีกจำนวนมาก
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 มิ.ย. 65)
Tags: SIRI, หุ้นไทย, อสังหาริมทรัพย์, อาณัติ กิตติกุลเมธี, แสนสิริ