นายธีรชาติ จิรจรัสพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จำกัด ในเครือธนาคารกสิกรไทย (KBANK) กล่าวว่า จากข้อมูลของศูนย์วิจัยกสิกรไทย ในปี 65 ตลาดรถยนต์มือสองมีโอกาสปรับเพิ่มขึ้นโดยคาดว่ายอดโอนรถจะมีโอกาสเติบโตราว 3-5% ซึ่งในจำนวนนี้หากตัดยอดโอนกรรมสิทธิที่ไม่เกี่ยวกับการซื้อขายและคิดเป็นปริมาณเฉพาะรถมือสองที่ซื้อขายกันในตลาดจะอยู่ที่ 600,000-700,000 คัน แต่ยังต้องติดตามผลกระทบจากภาวะค่าครองชีพที่พุ่งขึ้นและยังมีความไม่แน่นอนสูงซึ่งอาจส่งผลต่อกำลังซื้อที่ลดลงและเป็นแรงกดดันต่อตลาด
โดยในปีนี้แนวโน้มการขายรถยนต์มือสองผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์มคาดว่าจะมีทิศทางที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อโควิดทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนหันมาซื้อรถยนต์ผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น และผู้ประกอบการหลายกลุ่มเริ่มเล็งเห็นถึงโอกาสในการทำตลาดผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์ม โดยปัจจุบันหลายแพลตฟอร์มก็ได้มีการสร้างมาตรฐานการตรวจสภาพรถที่มีคุณภาพเชื่อถือได้ ทำให้ผู้ซื้อรถมีความมั่นใจและกล้าที่จะซื้อรถมือสองผ่านช่องทางนี้มากขึ้น
ลีสซิ่งกสิกรไทย ผู้ให้บริการสินเชื่อรถครบวงจร รวมถึงสินเชื่อสำหรับรถยนต์มือสอง จึงได้จับมือเป็นพันธมิตรกับคาร์ซัม แพลตฟอร์ม อีคอมเมิร์ซซื้อขายรถมือสองครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการผนึกกำลังและนำจุดแข็งของทั้งลีสซิ่งกสิกรไทยและคาร์ซัมมาต่อยอดนำเสนอสิทธิพิเศษให้แก่ผู้บริโภค โดยออกแคมเปญพิเศษ “โปร หน้าฝน ลดไหลลื่นนน” สำหรับผู้ออกรถยนต์มือสองกับคาร์ซัมและสมัครสินเชื่อกับลีสซิ่งกสิกรไทย รับวงเงินกู้สูงสุด 100% ผ่อนชำระได้นานถึง 84 เดือน ดอกเบี้ยต่ำเริ่มต้นเพียง 2.79% ต่อปี
นอกจากนี้ จะมอบสิทธิพิเศษสำหรับผู้มีบัญชีเงินเดือนกสิกรไทย สมาชิกกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) และครอบครัวสมาชิก กบข. เมื่อสมัครสินเชื่อรถมือสองกับลีสซิ่งกสิกรไทย รับฟรีกล้องวงจรปิด WiFi พลังงานแสงอาทิตย์ 1 เครื่อง มูลค่า 2,490 บาท อีกทั้งคาร์ซัมยังมอบส่วนลดเพิ่มออนท็อปสูงสุดถึง 10,000 บาท ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 มิ.ย. 65
นายศิวภูมิ เลิศสรรค์ศรัญย์ กรรมการผู้จัดการ คาร์ซัม ประเทศไทย กล่าวถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการกระตุ้นการซื้อขาย และผลักดันให้ผู้บริโภคไทยหันมาใช้รถยนต์มือสอง ด้วยการเปิดตัวแคมเปญการตลาดใหม่ๆ พร้อมทั้งยังกระชับความสัมพันธ์กับพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง “การเปิดแคมเปญหน้าฝนนี้นับเป็นหนึ่งในความมุ่งมั่นของคาร์ซัมที่ต้องการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้บริโภคด้วยข้อเสนอพิเศษและโปรโมชั่นที่หลากหลายจากพันธมิตร ที่จะช่วยให้ทุกคนมีโอกาสเป็นเจ้าของรถยนต์มือสองคุณภาพดีในราคาที่เอื้อมถึงได้
“การผนึกกำลังกับพันธมิตรสำคัญอย่างลีสซิ่งกสิกรไทย ถือเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ของคาร์ซัมในการขยายการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคที่หลากหลาย โดยเฉพาะในแคมเปญ โปรหน้าฝน ลดไหลลื่นนน ที่จะมอบสิทธิพิเศษเพิ่มเติมให้แก่กลุ่มข้าราชการ สมาชิกกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) และกลุ่มผู้มีบัญชีเงินเดือนกสิกรไทย และยังเปิดโอกาสให้คาร์ซัมเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคใหม่ ๆ อีกทั้งยังนำเสนอประสบการณ์การซื้อขายรถมือสองที่เหนือกว่าให้แก่ลูกค้าของเรา”
นายศิวภูมิ กล่าว
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 มิ.ย. 65)
Tags: KBANK, คาร์ซัม, ธนาคารกสิกรไทย, ธีรชาติ จิรจรัสพร, ลีสซิ่งกสิกรไทย, ศิวภูมิ เลิศสรรค์ศรัญย์, หุ้นไทย