โซนี่ กรุ๊ป คอร์ป เปิดเผยในวันนี้ (18 พ.ค.) ว่า บริษัทมีแผนที่จะขยายการดำเนินงานในเมตาเวิร์ส โดยหวังชิงพื้นที่อาณาจักรความบันเทิงแห่งใหม่ ต่อยอดจากความเชี่ยวชาญในด้านการพัฒนาเกมและดนตรี
โซนี่ระบุในการบรรยายสรุปเกี่ยวกับกลยุทธ์ขององค์กรว่า บริษัทจะมุ่งเน้นไปที่เมตาเวิร์ส ซึ่งเป็นโลกเสมือนจริงที่ครอบคลุมทุกอย่างซึ่งผู้คนสามารถเข้าสังคม ทำงาน และเล่นได้
นายเคนอิจิโร่ โยชิดะ ซีอีโอของบริษัทโซนี่กล่าวว่า “เมตาเวิร์สเป็นสภาพแวดล้อมทางสังคมที่เกิดขึ้นพร้อมกัน เช่นเดียวกับพื้นที่เครือข่ายแบบสดที่เกม เพลง ภาพยนตร์ และอนิเมะมาบรรจบกัน”
สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า การเปลี่ยนโฟกัสไปที่เมตาเวิร์สเกิดขึ้นหลังจากเมื่อเดือนเม.ย. ที่โซนี่ลงทุนเพิ่ม 1 พันล้านดอลลาร์ในเอปิค เกมส์ อิงค์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตเกมที่ได้รับความนิยมทั่วโลกอย่าง “ฟอร์ตไนต์” อันเป็นส่วนหนึ่งของแผนการขยับไปสู่โลกเสมือนจริง
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 พ.ค. 65)
Tags: ความบันเทิง, เมตาเวิร์ส, โซนี่ กรุ๊ป คอร์ป