นายอาณัติ กิตติกุลเมธี รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการแนวราบ บมจ.แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนรุกพัฒนาโครงการแนวราบในปี 65 ทั้งหมด 28 โครงการ มูลค่ารวม 3.9 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็น โครงการทาวน์โฮมทั้งหมด 10 โครงการ มูลค่ารวม 7.7 พันล้านบาท
โดยทาวน์โฮมแบรนด์ “สิริ เพลส” ภายใต้จุดขาย “อัพแพซชัน ให้ชีวิตที่ใช่” ที่ประสบความสำเร็จได้รับการตอบรับที่ดีมากจากลูกค้าต่อเนื่องตลอด 4 ปีที่ผ่านมา จะยังเป็น แบรนด์หลัก และเป็นหัวหอกที่สำคัญในการรุกตลาดทาวน์โฮมในปีนี้ โดยเฉพาะผลงานในปีที่ผ่านมา เปิดตัว สิริ เพลส ซีรีส์ใหม่ “Dream Destination” ที่ได้รับความสนใจและกระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้า ทั้งการเปิดตัว สิริ เพลส บางนา-เทพารักษ์ แรงบันดาลใจการออกแบบจากมหานครนิวยอร์ก และสิริ เพลส วงแหวน-ลำลูกกา และสิริ เพลส รังสิต-คลอง2 แรงบันดาลใจการออกแบบจากเสน่ห์แห่งเมืองเกียวโต รวมทั้งในโครงการต่อๆ มา ส่งผลให้แสนสิริสร้างยอดขายทาวน์โฮมปี 64 รวม 3 พันล้านบาท
บริษัทจะเดินหน้าความสำเร็จใน สิริ เพลส Dream Destination อย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำผู้นำตลาดแนวราบและเบอร์หนึ่งผู้นำดีไซน์ที่อยู่อาศัยเพื่อกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยไฮไลท์ของ Dream Destination Series ในปีนี้จะเปิดตัวแรงบันดาลใจจาก 4 เมืองในฝันของคนรุ่นใหม่ นิวยอร์ก-เกียวโต-ปารีส-อัมสเตอร์ดัม ครอบคลุมทุกทำเล ในระดับราคาเข้าถึงง่าย 2-5 ล้านบาท รวม 9 โครงการ มูลค่ารวม 6.3 พันล้านบาท โดยเปิดตัวในปีที่ผ่านมาไปแล้ว 3 โครงการ และจะเปิดตัวใหม่ในครึ่งแรกของปีนี้อีก 6 โครงการ ครบทุกดีไซน์ใหม่
นำร่องเปิดตัวด้วย สิริ เพลส ดีไซน์ใหม่ล่าสุด “ปารีส” บน 2 ทำเลเมือง สิริ เพลส พัฒนาการ และ สิริ เพลส เมกาบางนา แรงบันดาลใจจากเมืองท่องเที่ยวสุดโรแมนติก ที่โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรม ศิลปะและวัฒนธรรม ในราคาเข้าถึงง่าย เริ่มเพียง 3 ล้านต้น ที่เปิดพรีเซลล์ในปลายเดือน มี.ค.ที่ผ่านมาและได้รับการตอบรับที่ดีมากจากลูกค้า ส่งผลให้สร้างยอดขายไปถึง 60 ยูนิต ยอดขายรวม 200 ล้านบาทจาก 2 โครงการ
รวมทั้งยังเปิดตัว สิริ เพลส บางนา-สุวรรณภูมิ แรงบันดาลใจการออกแบบจากมหานคร “นิวยอร์ก” ทำเลใหม่อีก 1 โครงการ สร้างยอดขายในวันพรีเซลล์ไปถึง 120 ล้านบาท Sold Out เฟสแรกที่เปิดขายทันที ในช่วงเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา และคาดว่าสิริ เพลส Dream Destination ในทุกโครงการจะได้รับการตอบรับที่ดี ส่งผลให้บริษัทมียอดขายทาวน์โฮมในปีนี้ 5 พันล้านบาท เติบโตขึ้นจากปีที่ผ่านมาที่ทำได้ 3 พันล้านบาท
“แสนสิริมองเห็นว่า กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เป็น Target ของสิริ เพลส เป็นกลุ่มที่เพิ่งเริ่มต้นทำงาน และเก็บเงิน เพื่อเดินทางท่องเที่ยว ถ้านึกไปถึงเมืองที่อยากไปในเอเชีย ยุโรป อเมริกา ประเทศหรือเมืองแรกๆ ที่ทุกคนนึกถึง ก็คือ เกียวโต/นิวยอร์ก/ปารีส/อัมสเตอร์ดัม ในฐานะ ผู้นำดีไซน์ที่อยู่อาศัย แสนสิริจึงหยิบแรงบันดาลใจจากเมืองในฝัน ที่เป็นจุดหมายปลายทางที่ทุกคนอยากเดินทางไปสัมผัส มาพัฒนาสู่ สิริ เพลส Dream Destination ที่ให้คุณสามารถตื่นขึ้นมาพบบรรยากาศแบบนี้ได้ทุกวัน”
นายอาณัติ กล่าว
นางสาวภานิชา จิรภาคย์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาดโครงการแนวราบ SIRI กล่าวว่า เพื่อให้คนรุ่นใหม่ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมาย ของแบรนด์สิริ เพลส ได้ค้นพบแรงบันดาลใจที่ไร้ขอบเขตและเติมเต็มแพซชันได้ไม่สิ้นสุด ในโลกเสมือนจริงกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตใน Dream Destination เมืองท่องเที่ยวในฝัน แสนสิริจึงได้นำน้อง “IRIS” (ไอริส) Virtual Presenter คนแรกของวงการอสังหาฯ ไทย ที่รู้ใจกลุ่ม Young Generation มากที่สุด กลับมาอีกครั้ง หลังจากที่ได้เปิดตัวในปี 63
โดยครั้งนี้ น้อง “IRIS” (ไอริส) ได้ออกเดินทางพร้อมแมวของเธอไปเยือน 4 เมืองท่องเที่ยวในฝัน เพื่อตามหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ ทั้งในโลกจริงและโลกเสมือน และพาคุณขยายทุกแพซชันของคนอยากมีบ้านให้เป็นจริงได้ ทั้งฟังก์ชัน ทำเล หรือแม้แต่การใช้ชีวิตแบบชิคๆ ใน สิริ เพลส Dream Destination ในปีนี้อีกด้วย จากการมองเห็นถึงเทรนด์การใช้ Avatar เป็นตัวแทนและอัตลักษณ์ของแบรนด์ จะกลายเป็นเครื่องมือที่ทรงพลัง สามารถสร้างประสบการณ์ใหม่ในการสื่อสารและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย พร้อมสร้างการจดจำของ “สิริ เพลส” ได้ จึงเกิดเป็นกลยุทธ์การตลาดและสร้างแบรนด์ สิริ เพลส ผ่านการสร้าง Customer Experience ใหม่ๆ แก่กลุ่มเป้าหมายที่เป็น New Generation เป็นที่มาของ “IRIS” Virtual Presenter คนแรกของวงการอสังหาริมทรัพย์ไทยที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่ปี 63 ก่อนกระแส Metaverse
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 พ.ค. 65)
Tags: SIRI, หุ้นไทย, อาณัติ กิตติกุลเมธี, แสนสิริ