DPAINT เป้าปี 65 ทำนิวไฮอีกรอบมั่นใจเป้ารายได้โตสม่ำเสมอต่อเนื่องกว่า 20%

นายรณฤทธิ์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สีเดลต้า (DPAINT) เปิดเผยว่า ภาพรวมปี 65 เริ่มเดินหน้ากิจกรรมทางเศรษฐกิจเต็มกำลัง แม้ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดสายพันธุ์ใหม่ แต่มองว่าประชาชนเริ่มมีการปรับตัว และได้รับวัคซีนครอบคลุมเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะงานก่อสร้างมีการเปิดประมูลหลายโปรเจกต์ อีกทั้ง การพัฒนาโครงการภาคเอกชน และการปรับปรุงอาคารที่อยู่อาศัยของผู้คน ส่งผลให้ความต้องการสีทาอาคารเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

บริษัทวางเป้าหมายปี 65 จะทำสถิติสูงสุดครั้งใหม่อีกรอบ มั่นใจกับเป้าหมายรายได้เติบโตสม่ำเสมออย่างต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 20% พร้อมจัดทัพขยายองค์กร ดำเนินการพัฒนาด้านธุรกิจหลัก และรุกตลาด Blue Ocean มากยิ่งขึ้น เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีความโดดเด่นด้านนวัตกรรมเพิ่มเติม ขยายกลุ่มเซกเมนต์พรีเมียม เพื่อสนับสนุนอัตรากำไรขั้นต้นให้อยู่ในระดับสูงมากกว่า 40% พร้อมวางแผนการลงทุนซื้อเครื่องผสมสีในปีนี้อีกประมาณ 150 เครื่อง สนับสนุนแผนการขยายตลาดเป็นวงกว้าง และพร้อมมุ่งเข้าสู่ตลาดชายแดน และกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน เนื่องจากเห็นช่องว่างทางการตลาดที่สดใส

นอกจากนัน ยังได้เซ็น MOU ร่วมกับดีเวลลอปเปอร์ชั้นนำในตลาดของประเทศไทย เป็นจำนวน 2 ราย สานสัมพันธ์กันยาวถึง 3 ปี เพื่อขยายตลาดอาคารสูง และจะมีการเซ็น MOU ร่วมกับพันธมิตรรายใหม่เพิ่มเติมอีกในปีนี้ ขณะที่ยังคงรักษาความสัมพันธ์อันดีต่อลูกค้า และคู่ค้าที่มีอย่างยาวนานกว่า 40 ปี เพื่อการเติบโตและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับปี 64 DPAINT เติบโตตามเป้าหมายทั้งรายได้และกำไร แม้ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทยที่ส่งผลกระทบตลอดช่วงกว่า 2 ปีที่ผ่านมา บริษัทยังคงยึดหลักบริหารแบบ Kaizen มุ่งเน้นการจัดการต้นทุนให้มีประสิทธิภาพ พร้อมชูผลิตภัณฑ์นวัตกรรมรุกตลาดกลุ่มพรีเมียม มอบความคุ้มค่าที่มากกว่า ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ ส่งผลให้ทิศทางธุรกิจมีแนวโน้มการเติบโตขึ้นอย่างน่าพอใจ ถือว่ามีความสามารถในการทำกำไรอย่างโดดเด่นในอุตสาหกรรม

ผลการดำเนินงานปี 64 บริษัทและบริษัทย่อยมีรายได้จากการขายและบริการ อยู่ที่ 749.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดปีก่อน 25.6% เป็นผลจากการเพิ่มไลน์สินค้าที่เปิดตัวใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มผลิตภัณฑ์สีดิสนีย์ สีเดลต้า เมจิก ชิลด์ เริ่มวางจำหน่ายในช่วงไตรมาส 4/64 ผลตอบรับดีเกินคาด และการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายตามแผนธุรกิจของบริษัท ส่งผลให้มีกำไรสุทธิ อยู่ที่ 52.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดปีก่อน 26.2% โดยมีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 41.9% เพิ่มขึ้นจากปีก่อนอยู่ที่ 41.3% และสามารถรักษาอัตรากำไรสุทธิในระดับที่ดีที่ 7% แม้ท่ามกลางความขาดแคลนและความผันผวนของวัตถุดิบ เป็นผลมาจากการบริหารจัดการที่คล่องตัว สัดส่วนการขายสินค้ากลุ่มสีคุณภาพพิเศษ ซึ่งเป็นกลุ่มไฮมาร์จิ้นมีสัดส่วนเพิ่มขึ้น ควบคู่การควบคุมต้นทุนการผลิต และการได้เปรียบเชิงต้นทุน (Economies of Scale)

สัดส่วนผลิตภัณฑ์ในปี 64 DPAINT มีสัดส่วนสีคุณภาพพิเศษ 40% สีคุณภาพสูง 28.6% และสีคุณภาพคุ้มค่า 31.4% ของรายได้รวมจากการขายและบริการ ผ่านช่องทางการจำหน่ายรวมกันมากกว่า 3,000 สาขา เกือบทั่วประเทศ ได้แก่ ร้านโมเดิร์นเทรด (Modern Trade) 1,000 สาขา ร้านค้าปลีก (Retail) 2,140 สาขา เพิ่มขึ้นถึง 18% จากปีก่อน และงานโครงการ (Project) รวมทั้ง การบริการเครื่องผสมสีที่นำไปติดตั้งให้ลูกค้าที่เป็นร้านค้าใช้งาน ปัจจุบันมีจำนวน 353 เครื่อง เพิ่มขึ้นจากปีก่อนจำนวน 133 เครื่อง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 ก.พ. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top