เซ็นทรัลเปิดตัว “The 1 for Business” เจาะลูกค้าธุรกิจ เข้าใจ-เข้าถึง-มัดใจยุคดิจิทัล

นายกวิน ตั้งอุทัยศักดิ์ Managing Director – The 1 บริษัทภายใต้กลุ่มเซ็นทรัล กล่าวว่า เป้าหมายหลักในปี 65 ของ The 1 จะยังคงมุ่งพัฒนาประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้ผู้บริโภคผ่านแอป The 1 ตามแนวคิด ‘Your Everyday Lifestyle Platform’ ทั้งด้านคอนเทนต์ใน The 1 Today และรีวอร์ดต่างๆ จากพาร์ทเนอร์ รวมถึงความสามารถด้าน MarTech และ Personalization แบบ Real Time Right Moment โดยไฮไลท์ในปีนี้คือ การพัฒนาโซลูชั่นสำหรับภาคธุรกิจใหม่ล่าสุดคือ The 1 for Business ที่จะช่วยให้พาร์ทเนอร์ใน ecosystem สามารถเพิ่มขีดความสามารถในการทำธุรกิจ ด้วยการเชื่อมโมงจุดแข็งยอดสมาชิก The 1 มากกว่า 19 ล้านราย และมีการใช้จ่ายคะแนนสูงถึง 1.4 หมื่นล้านคะแนน/ปี

“เราได้ต่อยอดจากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของ The 1 กว่า 15 ปีได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และเป็นกำลังขับเคลื่อนสำคัญที่จะสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนให้ The 1” นายกวิน กล่าว

นายกฤษณะ งามสม Head of Business – The 1 กล่าวว่า The 1 for Business เป็นโซลูชั่นสำหรับธุรกิจที่คิดขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์การตลาดดิจิทัลที่ขับเคลื่อนด้วยดาต้า ภายใต้แนวคิด Customer First, Data First ที่ให้ความสำคัญกับความเข้าใจลูกค้าเป็นพื้นฐาน และเป็น Business Enabler ที่ช่วยให้ธุรกิจของพาร์ทเนอร์สามารถก้าวไปอีกขั้นเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค โดยเป็นผู้ให้บริการรายแรกในประเทศไทย ที่เปิดให้ธุรกิจและร้านค้าต่างๆ สามารถเชื่อมต่อระบบลอยัลตี้แพลตฟอร์ม ผ่าน The 1 BIZ – Connect ที่พร้อมใช้งาน และสามารถสร้างการเติบโตได้ทันทีแบบ Ready-to-Scale โดยไม่ต้องลงทุนพัฒนาแพลตฟอร์มของตัวเองและสามารถปรับใช้ได้กับทุกธุรกิจ

จุดเด่นในการเชื่อมต่อเข้าระบบสะสมคะแนนของ The 1 ที่แข็งแกร่งและฐานสมาชิกที่เหนียวแน่นกว่า 19 ล้านคน รวมทั้งข้อได้เปรียบด้านดาต้าที่มีความเข้าใจสมาชิกแบบ 360 องศา จากการวิเคราะห์ข้อมูลพฤติกรรมการซื้อสินค้ากว่า 10 ล้าน SKUs และความสนใจจากข้อมูลการใช้งานแอป The 1 ซึ่งจะช่วยติดสปีดให้ธุรกิจที่เข้าร่วมสามารถบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจ ได้แก่ การรู้จักและเข้าใจลูกค้าของตัวเองได้ดียิ่งขึ้น ด้วยการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้จ่ายของลูกค้าผ่านระบบสมาชิกและการสะสมคะแนน และพัฒนา 1st Party Data ของตัวเองให้มีมิติมากยิ่งขึ้น, การกำหนดกลยุทธ์การตลาด พัฒนาสินค้า บริการ และสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้าได้อย่างรู้ใจและแก้ปัญหาได้ตรงจุด โดยนำข้อมูลมาวิเคราะห์แนวโน้ม เพื่อต่อยอดพัฒนาสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า และรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้า และสร้างการซื้อซ้ำ ผ่านโปรแกรมสะสมคะแนน และรูปแบบการสื่อสารการตลาดแบบเฉพาะบุคคล (Personalization) เพื่อมอบข้อเสนอที่ตรงใจด้วย MarTech ที่ทันสมัย ทำให้เข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย ด้วยการสร้าง co-campaign จัดโปรแกรมส่งเสริมการขายผ่านช่องทางของ The 1 และกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการได้อย่างแม่นยำ

The 1 for Business ประกอบด้วย 3 โซลูชั่น ที่สามารถ customize ได้ตามวัตถุประสงค์ทางธุรกิจและการตลาดของพาร์ทเนอร์ที่ตอบโจทย์หลากหลายรูปแบบการดำเนินธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจรีเทล, แฟชั่นและความงาม, อาหารและเครื่องดื่ม, ท่องเที่ยว, ขนส่งและยานยนต์, สถาบันทางการเงิน, สื่อและความบันเทิง, อสังหาริมทรัพย์, โรงพยาบาล, สายการบิน และอื่นๆ พร้อมเปิดรับทั้งธุรกิจที่มีระบบสะสมคะแนนของตัวเองแล้วหรือยังไม่มีเลยก็ตาม ซึ่งทีมงาน The 1 for Business พร้อมให้คำแนะนำทั้งเชิงกลยุทธ์และการนำไปใช้งานด้วย 3 โซลูชั่นหลัก ที่มาพร้อมเครื่องมือและซอฟท์แวร์ ที่จะช่วยให้พาร์ทเนอร์สามารถเข้าถึงและใช้งานทั้งระบบหน้าบ้านและหลังบ้านได้สะดวกมากขึ้น ได้แก่

1. กลุ่มบริการด้าน Loyalty & Rewards คือ The 1 BIZ – Connect บริการเชื่อมต่อระบบลอยัลตี้แพลตฟอร์มของ The 1 สร้างโปรแกรมสะสม-แลกคะแนน ด้วยระบบ The 1 BIZ – App และ The 1 BIZ – Manager ที่พร้อมใช้งานได้ทันที ให้ธุรกิจเข้าถึงฐานลูกค้าคุณภาพ เปลี่ยนลูกค้าขาจรให้เป็นลูกค้าขาประจำ และจัดเก็บข้อมูลการซื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ และ The 1 BIZ – Point บริการแพคเกจคะแนน The 1 ใช้เป็นเครื่องมือส่งเสริมการตลาดของแบรนด์ กระตุ้นการซื้อด้วยคะแนนสะสม หรือเปลี่ยนคะแนนสะสมให้เป็นสิทธิพิเศษ ตามความต้องการของธุรกิจ

2. กลุ่มบริการด้าน Data & Insights ซึ่งมี The 1 BIZ – Data Enrichment บริการที่ช่วยให้พาร์ทเนอร์ทางธุรกิจพัฒนาโปรไฟล์ลูกค้าของตัวเองได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งครอบคลุมถึงไลฟ์สไตล์ ความสนใจ และความต้องการเชิงลึก และ The 1 BIZ – Insights Report บริการที่ช่วยสรุปข้อมูลสำคัญของกลุ่มเป้าหมายตามโจทย์ที่ต้องการจากพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ ในรูปแบบภาพและกราฟที่เข้าใจง่าย

3. กลุ่มบริการด้าน Reach & Engagement ที่มี The 1 BIZ – Audience+ บริการคัดเลือกกลุ่มเป้าหมายจากฐานสมาชิก The 1 กว่า 19 ล้านคน ที่ตรงกับวัตถุประสงค์ของแคมเปญ ทั้งด้านพฤติกรรมการซื้อสินค้า ความชอบ ความสนใจ ให้ธุรกิจมั่นใจว่าจะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ถูกต้อง แม่นยำ ช่วยให้ธุรกิจทำการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านช่องทางการสื่อสารที่หลากหลาย ทั้ง SMS, Email, The 1 Application และโซเชียลมีเดียต่างๆ

“โจทย์ที่ท้าทายของธุรกิจในวันนี้ คือ การปรับตัวให้สอดรับกับ Digital Disruption, พฤติกรรมของลูกค้า หรือแม้แต่ Media landscape ที่เปลี่ยนไป ก่อให้เกิดข้อจำกัดต่างๆ ที่ทำให้กลยุทธ์การตลาดแบบเดิมไม่มีประสิทธิภาพเหมือนก่อน ในขณะที่สิ่งที่ไม่เปลี่ยนแปลง คือ เป้าหมายของทุกธุรกิจในการมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้ลูกค้า ซึ่งการติดอาวุธให้ธุรกิจด้วยวิธีการและเครื่องมือรูปแบบใหม่ รวมถึงการ Partnership กับผู้เชี่ยวชาญเพื่อเติมเต็มศักยภาพในส่วนที่ขาด เป็นอีกทางเลือกสำหรับธุรกิจที่ต้องการก้าวไปอีกขั้น” นายกฤษณะ กล่าว

จากทั้ง 3 โซลูชั่น ของ The 1 for Business มั่นใจว่าจะช่วยตอบโจทย์ให้ธุรกิจสามารถพัฒนาฐานข้อมูลลูกค้าของตัวเองให้แม่นยำมีมิติมากขึ้น และนำไปใช้ในการกำหนดกลยุทธ์การตลาดเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีกับลูกค้า รวมทั้งสามารถรักษาลูกค้าเดิม เข้าถึงลูกค้าใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ก.พ. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top