ยอดขายบริษัทแอร์เมส ผู้ผลิตกระเป๋าเบอร์กิน เติบโต 11% ในไตรมาสที่ 4/2564 ต่ำกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้เล็กน้อย เนื่องจากข้อจำกัดในการผลิตของบริษัททำให้ไม่สามารถผลิตกระเป๋าถือได้ทันตามความต้องการของลูกค้า
แอร์เมสเผยว่า บริษัทมียอดขายรวมเพิ่มขึ้นแตะ 2.38 พันล้านยูโร (2.71 พันล้านดอลลาร์) ในไตรมาสที่ 4 โดยได้แรงหนุนจากยอดขายในสหรัฐ
รายงานระบุว่า ยอดขายสินค้าประเภทเครื่องหนังและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการขี่ม้า รวมถึงกระเป๋าถือเบอร์กินและเคลลี่ ซึ่งคิดเป็นเกือบครึ่งหนึ่งของยอดขายทั้งหมด ลดลง 5.4% ในไตรมาส 4 ซึ่งเป็นผลจากขีดจำกัดในด้านการผลิต
สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ตามธรรมเนียมแล้ว แอร์เมสจะเพิ่มกำลังการผลิตสินค้าประเภทเครื่องหนังปีละ 7-8% โดยเลือกที่จะให้ลูกค้ารอกระเป๋ามากกว่าจะเร่งการผลิต
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ก.พ. 65)
Tags: Hermes, กระเป๋าเบอร์กิน, กระเป๋าแบรนด์เนม, ยอดขาย, แอร์เมส