นายอภิรัตน์ ธีระรุจินนท์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) (TPLAS) เปิดเผยว่า บริษัทยืนยันเป้าหมายการเติบโตของรายได้ปีนี้ที่ตั้งไว้ 10% แม้ว่าในช่วงไตรมาส 2/64 จะมีผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกสามที่ส่งผลให้ไม่สามารถเดินทางไปหาลูกค้าได้ในระยะเวลาสั้นๆ แต่เมื่อบริษัทปรับกลยุทธ์ให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าผู้ใช้สินค้าโดยตรงได้มากขึ้น
และการที่ผู้บริโภคต้องปรับรูปแบบการทำงาน Work From Home รวมทั้งเน้นการสั่งอาหารผ่านช่องทางเดลิเวอรี่ ทำให้ถุงบรรจุอาหาร ถุงหูหิ้ว ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์หลักของบริษัทยังมีความต้องการอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้คาดว่าสัดส่วนรายได้จากยอดขายสินค้าบรรจุภัณฑ์ประเภทถุงจะอยู่ที่ 82% ฟิล์มยืดห่อหุ้มอาหาร 10% และบรรจุภัณฑ์กล่องกระดาษ 8% พร้อมทั้งประเมินว่าความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ยังเติบโตได้ดีในระยะยาว
“แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะเป็นผลกระทบต่อการเข้าถึงลูกค้าบ้าง แต่เมื่อลูกค้าและผู้บริโภคสามารถปรับตัวได้ และบริษัทได้ปรับกลยุทธ์การเข้าถึงฐานลูกค้าที่มีอยู่กว่า 5,000 ราย ก็ช่วยหนุนให้ยอดขายกลับมาเติบโต ในขณะเดียวกันบริษัทยังเน้นการพัฒนาเครื่องจักรในรูปแบบออโตเมชั่น เพื่อลดผลกระทบจากการขาดแรงงานในอนาคตด้วย”
นายอภิรัตน์ กล่าว
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 มิ.ย. 64)
Tags: TPLAS, บรรจุภัณฑ์, หุ้นไทย, อภิรัตน์ ธีระรุจินนท์, ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก