นางสาวรวิภา บุญอยู่ นักลงทุนสัมพันธ์อาวุโส บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) เปิดเผยว่า ทิศทางผลประกอบการในช่วงไตรมาส 2/64 ยังคงได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกที่สามอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้กำลังซื้อของประชาชนปรับตัวลดลง โดยเฉพาะในส่วนของ Big C แต่อย่างไรก็ตาม แพ็คเกจจิ้งในกลุ่มขวดแก้วได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมา และจับกลุ่มลูกค้าใหม่อย่างฟังก์ชั่นนัลดริงก์ที่กำลังได้รับความนิยมสูงขึ้น ส่วนธุรกิจกระป๋องมีสินค้าใหม่ออกมาก็ได้รับผลตอบรับจากตลาดค่อนข้างดี
“การประเมินภาพรวมผลประกอบการทั้งปียังคงทำได้ยากในปัจจุบัน โดยบริษัทยังคงต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดว่าจะสามารถควบคุมโควิด-19 ได้เร็วแค่ไหน ขณะที่การฉีดวัคซีนเองต้องดูว่าเป็นไปตามแผนหรือไม่ โดยทุกๆกลุ่มของบริษัทมีทิศทางที่เติบโตขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตามเราได้รับผลกระทบในส่วน Big C เพราะกำลังซื้อของประชาชนลดลง แต่ก็เชื่อว่าครึ่งปีหลังจะฟื้นตัวได้”
นางสาวรวิภา กล่าว
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 มิ.ย. 64)
Tags: BJC, ขนมขบเคี้ยว, ขวดแก้ว, ธุรกิจกระป๋อง, ผลประกอบการ, ผลิตภัณฑ์ใหม่, รวิภา บุญอยู่, หุ้นไทย, เบอร์ลี่ ยุคเกอร์